Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Trường THPT chuyên Biên Hòa: Công tác an ninh và phòng dịch được siết chặt

Sáng 8/6, 881 học sinh lớp 9 thuộc các trường THCS trên địa bàn tỉnh đã chính thức bước vào Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Trường THPT Chuyên Biên Hòa năm học 2021-2022 với môn thi đầu tiên là môn Ngữ văn chung. Đây là môn thi có số lượng thí sinh đăng ký thi đông, chỉ sau môn Tiếng Anh.

Theo danh sách thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 chuyên Ngữ văn năm nay (154 nguyện vọng 1, 28 nguyện vọng 2) với số lượng thí sinh được tuyển là 35 học sinh thì tỉ lệ chọi của môn Văn sẽ khoảng 1:5,2. 

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Trường THPT chuyên Biên Hòa Công tác an ninh và phòng dịch được siết chặt
Thí sinh được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào phòng thi.

Đã có 10 cán bộ được phân công làm lãnh đạo Hội đồng thi, thư ký thi, thanh tra thi và hơn 120 cán bộ, giáo viên, công an, nhân viên y tế được huy động làm công tác công tác coi thi và thực hiện các nhiệm vụ khác trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi tại Hội đồng thi Trường THPT Chuyên Biên Hòa. 

Buổi sáng đầu tiên của Kỳ thi, do điều kiện thời tiết mát mẻ nên hầu hết thí sinh đều có tâm trạng khá tốt khi tới trường thi. Sau 120 phút làm bài, đến 10 giờ ngày 8/6, các thí sinh đã hoàn thành bài thi đầu tiên. Nhiều thí sinh phấn khởi vì làm bài khá tốt.

Đề thi môn Ngữ văn chung có cấu trúc gồm 2 phần: đọc hiểu (3 điểm), làm văn (7 điểm). Đây là đề thi được đánh giá vừa sức với nhiều thí sinh do có nội dung kiến thức nằm hoàn toàn trong khung chương trình học và ôn tập của học sinh.

Nội dung câu hỏi nghị luận văn học yêu cầu nêu suy nghĩ của bản thân về vấn đề "ý nghĩa tình cảm gia đình trong cuộc sống mỗi con người" cũng không gây khó cho thí sinh.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Trường THPT chuyên Biên Hòa Công tác an ninh và phòng dịch được siết chặt
Trước giờ làm bài, giám thị các phòng thi đã nhắc lại các quy chế thi cho thí sinh nắm rõ và thực hiện nghiêm.
Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Trường THPT chuyên Biên Hòa Công tác an ninh và phòng dịch được siết chặt
Trong quá trình thi, 100% thí sinh thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Là năm thứ 2 tổ chức Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT trong điều kiện dịch Covid-19 phức tạp nên công tác đảm bảo an toàn thi, công tác phòng chống dịch được siết chặt.

Trước đó, Sở GD&ĐT đã có hàng loạt chỉ đạo về việc đảm bảo an toàn cho kỳ thi lớp 10. Cụ thể, toàn bộ địa điểm thi, các  phòng thi đều phải được khử khuẩn, mỗi phòng thi không quá 24 thí sinh. Tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ thi và thí sinh phải thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K: Khẩu trang, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế, khử khuẩn.

Theo đó, thí sinh phải mang khẩu trang trước khi vào điểm thi. Khi vào điểm thi, thí sinh được kiểm tra nhiệt độ, rửa tay khử khuẩn, đi thẳng lên phòng thi và ngồi vào từng bàn riêng biệt trong phòng thi, đảm bảo khoảng cách giữa các thí sinh.

Buổi chiều cùng ngày, thí sinh tiếp tục dự thi và làm bài thi môn Toán chung, thời gian làm bài 120 phút. 

Thanh Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy