Kim Bảng tổ chức Hội thi “Tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ và phòng chống bạo lực học đường”

Sáng 15/10, Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật huyện Kim Bảng đã tổ chức Hội thi “Tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ và phòng chống bạo lực học đường” cho đoàn viên thanh niên học sinh khối các trường THPT, trung tâm dạy nghề- giáo dục thường xuyên.

Tham gia hội thi có 5 đội đến từ 5 cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Kim Bảng gồm: Trường THPT A Kim Bảng, THPT B Kim Bảng, THPT C Kim Bảng, THPT Lý Thường Kiệt và Trung tâm giáo dục nghề nghiệp- Giáo dục thường xuyên huyện Kim Bảng.

Phần thi trả lời câu hỏi của các đội thi.

Tham dự hội thi, các đội phải trải qua 3 vòng thi, trong đó, vòng 1 gồm phần chào hỏi và thi trắc nghiệm; vòng thi nhận thức; vòng thi tiểu phẩm. 

Ở phần thi trắc nghiệm của vòng 1, mỗi đội phải trả lời 10 câu hỏi theo bộ đề của Ban tổ chức đưa ra, nội dung xoay quanh các vấn đề về việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ và phòng chống bạo lực học đường. 

Ở vòng 2, các đội cử một đại diện bốc thăm trả lời tình huống mà ban tổ chức đưa ra, thời gian thi là 5 phút với nội dung tập trung vào chủ đề liên quan tới các quy định của pháp luật về an toàn giao thông đường bộ, Nghị định 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt; các quy định của pháp luật liên quan đến phòng, chống bạo lực học đường. 

Ở vòng thi thứ 3, trong thời gian 15 phút, các đội thể hiện một tiểu phẩm có chủ đề tuyên truyền về ATGT đường bộ hoặc phòng, chống bạo lực học đường. Với những nội dung thiết thực, hội thi đã tạo sân chơi lành mạnh cho các em học sinh, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật về giao thông, và phòng ngừa bạo lực học đường.

BTC trao giải cho các đội thi.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi Trường THPT Lý Thường Kiệt, 2 giải Nhì cho đội thi Trường THPT B Kim Bảng và Trường THPT C Kim Bảng. Đội thi đến từ Trường THPT A Kim Bảng và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp- Giáo dục thường xuyên huyện cùng nhận giải Ba. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao giải cá nhân cho 4 thí sinh có phần thể hiện xuất sắc trong các vòng  thi.

Cuộc thi thu hút đông đảo các em học sinh tham gia.

Thanh Hà

Thanh Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy