Kết thúc Kỳ thi vào lớp 10 chuyên Biên Hòa năm học 2021-2022

Sáng nay (10/6), các thí sinh làm bài thi các môn chuyên cuối cùng của Kỳ tuyển sinh lớp 10 Trường THPT chuyên Biên Hòa theo đăng ký  gồm: Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh (chuyên Anh, Nga). Thời gian dành cho việc làm bài các môn chuyên là 150 phút/môn.

Hoàn thành tốt Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 chuyên năm học 20212022
Trong những ngày diễn ra Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên Biên Hòa, Hội đồng thi thực hiện nghiêm quy định và giám sát chặt chẽ về phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Như vậy, sau 3 ngày diễn ra, từ 8-10/6, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 chuyên năm học 2021- 2022 của tỉnh đã hoàn thành tốt đẹp. Theo chia sẻ của nhiều giáo viên và học sinh, trong Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên năm nay, các đề thi chung vừa sức, nội dung sát với chương trình giảng dạy, đủ các cấp độ phân loại, từ nhận biết đến thông hiểu và vận dụng.

Để làm tốt đề thi năm nay, học sinh chỉ cần nắm vững kiến thức đã học, có kỹ năng trong tính toán và lập luận. Nhiều học sinh cũng khẳng định đề thi các môn chung khá vừa sức; các nội dung yêu cầu trong đề thi đã được hệ thống kiến thức và ôn tập đầy đủ nên đã hoàn thành kịp hết các bài thi theo thời gian quy định. Tính phân hóa được thể hiện rõ trong đề thi các môn chuyên, giúp đánh giá được đúng năng lực của học sinh.

Mặc dù được diễn ra trong điều kiện dịch Covid-19 vẫn còn nhiều phức tạp song trong quá trình dự thi, hơn 880 thí sinh và hơn 100 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia làm nhiệm vụ thi có tâm lí thoải mái, yên tâm vì đã được đảm bảo tốt về công tác phòng chống dịch. 100% cán bộ, giáo viên và thí sinh dự thi không phải là F1, F2 hoặc có liên quan tới dịch. Tại điểm thi và các phòng thi đều được trang bị đầy đủ các phương tiện phòng dịch như: khẩu trang dự phòng, nước rửa tay, nước sát khuẩn và có bố trí phòng thi dự phòng cho các thí sinh có biểu hiện ho, sốt... Việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 như: đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay bằng nước sát khuẩn, khai báo y tế…được thực hiện nghiêm và giám sát chặt chẽ.

Qua 3 ngày diễn ra Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên năm học 2021-2022, tại Hội đồng thi Trường THPT chuyên Biên Hòa đã không để xảy ra các trường hợp cán bộ coi thi, thí sinh dự thi vi phạm quy chế thi. Số thí sinh vắng thi trong các buổi thi, môn thi không đáng kể. Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 chuyên năm nay đã được thực hiện trên tinh thần chủ động ngay từ ban đầu, bảo đảm an toàn, khách quan và đánh giá đúng thực lực của thí sinh.

Sau khi hoàn thành công tác tổ chức thi, Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo tiếp tục thực hiện việc chấm thi, duyệt kết quả thi và công bố kết quả thi theo đúng lịch.

Thanh Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.