Hơn 400 học sinh tiểu học tham gia chương trình giao lưu kỹ năng sống về phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em

Sáng 18/3, trường Tiểu học Trịnh Xá, thành phố Phủ Lý tổ chức chương trình giao lưu kỹ năng sống cho học sinh với chủ đề “Phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em”. Trên 400 học sinh, giáo viên và nhiều phụ huynh đã tham gia chương trình.

Các đại biểu tham dự chương trình

Tại chương trình, các em học sinh của trường đã được hòa nhập với không khí của hội thi tìm hiểu về kỹ năng phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em với sự tham gia của 3 đội đại diện các chi đội trong trường. Mỗi đội có 5 thành viên, thực hiện 3 phần thi, gồm: Phần thi chào hỏi, phần thi hiểu biết, phần thi tài năng. 

                                        

Các đội hào hứng với các phần thi

Trải qua các phần thi, học sinh  không những được trải nghiệm, rèn luyện tinh thần đồng đội, làm việc theo nhóm mà còn được trang bị những kỹ năng phòng, chống xâm hại tình dục như làm thế nào để các em tự nhận biết, tự bảo vệ mình khi kẻ xấu có ý định xâm hại? Hiểu thế nào về quy tắc “Bàn tay giao tiếp?”, về giới tính và các vùng nhạy cảm; không được cho người khác chạm vào vùng nhạy cảm và cũng không chạm vào vùng nhạy cảm của người khác; làm gì khi bị người khác tấn công? Hãy cảnh giác với những người lạ và những người quen có biểu hiện xâm hại tình dục trẻ em; Các em hãy báo cho cha mẹ biết mình bị đe dọa tấn công…

Hầu hết học sinh đều  hào hứng với nội dung của chương trình. Thực tế, nhiều năm qua, trường Tiểu học Trịnh Xá đã đưa nội dung giáo dục kỹ năng sống về phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em vào giảng dạy, đồng thời tổ chức nhiều hoạt động như nói chuyện chuyên đề hoặc giao lưu về chủ đề này nhằm nâng cao kiến thức, trang bị kỹ năng cho các em học sinh, góp phần thúc đẩy sự quan tâm của gia đình, nhà trường, cộng đồng trong việc phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em.

Hơn 400 học sinh hào hứng tham gia chương trình

 

Giang Nam

Chu Uyên

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy