Hội thi tin học trẻ tỉnh Hà Nam năm 2020

Vừa qua, tại Trường THPT chuyên Biên Hòa (thành phố Phủ Lý), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin - Truyền Thông, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tổ chức Hội thi tin học trẻ tỉnh Hà Nam năm 2020.

Tham dự hội thi năm nay có 29 thí sinh thuộc 3 cấp học được lựa chọn từ các cuộc thi cấp huyện, thị xã, thành phố. Hội thi được chia làm 3 bảng với các phần thi cá nhân và 2 bảng với 3 nhóm thí sinh đăng ký thi sản phẩm sáng tạo.

Đối với phần thi cá nhân, các thí sinh thi thực hành trên các phần mềm có sẵn để giải các bài toán theo chương trình được học. Đối với sản phẩm sáng tạo, các thí sinh khối học sinh sử dụng các công cụ phần cứng, phần mềm hiện có để tạo ra sản phẩm sáng tạo (phần cứng, phần mềm hoặc sản phẩm tích hợp) phục vụ học tập, giải trí và các nhu cầu thực tiễn khác.

Hội thi tin học trẻ tỉnh Hà Nam năm 2020
Ban tổ chức trao giải Nhất cho các thí sinh xuất sắc nhất tại hội thi

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 12 giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích. Các em đạt giải cao trong hội thi sẽ được lựa chọn vào đội tuyển đại diện học sinh tỉnh Hà Nam tham gia Hội thi tin học trẻ toàn quốc lần thứ 26 sẽ diễn ra vào tháng 12 tới.

Hội thi là dịp để khuyến khích thanh, thiếu nhi học tập, nghiên cứu làm chủ công nghệ thông tin, đồng thời phát triển các tài năng công nghệ trong trường học, góp phần phát triển phong trào học tập, ứng dụng công nghệ thông tin trong thanh, thiếu nhi và phát triển nguồn nhân lực trẻ đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đồng thời đây cũng là dịp để các thí sinh phát huy tính sáng tạo nhằm giải quyết các bài toán trong thực tế, hướng tới ứng dụng vào đời sống, xã hội.

Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.