Hội LHPN tỉnh phản biện Chương trình Giáo dục phổ thông mới

Chiều 12/6, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh đã tổ chức Hội nghị phản biện xã hội năm 2019 đối với Dự thảo Kế hoạch thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông (CTGDPT) của UBND tỉnh. Tham dự hội nghị có đông đảo các đại biểu thuộc các sở, ngành, địa phương.

Các đại biểu dự hội nghị.

CTGDPT bao gồm chương trình tổng thể và các chương trình môn học, hoạt động giáo dục được Bộ GD&ĐT xây dựng nhằm đạt các mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT; xây dựng và chuẩn hóa nội dung giáo dục phổ thông theo hướng hiện đại, tinh gọn, bảo đảm chất lượng; nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; phân luồng mạnh giáo dục sau THCS và THPT…

Theo lộ trình xây dựng, CTGDPT mới sẽ được triển khai thực hiện bắt đầu từ năm học 2020-2021 đối với lớp 1 và từng bước triển khai thực hiện đối với các khối, cấp học vào các năm học tiếp theo.

Nhằm cụ thể hoá việc thực hiện CTGDPT trên địa bàn tỉnh Hà Nam, UBND tỉnh đã xây dựng Dự thảo Kế hoạch thực hiện CTGDPT trên địa bàn. Theo đó, tỉnh xác định tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch, đề án, dự án có liên quan đến việc đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo, góp phần nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền các địa phương, các ngành và người dân trong tỉnh. Đồng thời, chỉ đạo các địa phương, các ngành chức năng tích cực chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đội ngũ, tổ chức biên soạn các nội dung giáo dục địa phương theo yêu cầu của CTGDPT mới. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, tổng hợp, đánh giá kết quả thực hiện CTGDPT theo từng năm học, từng giai đoạn, kịp thời khắc phục những bất cập, hạn chế, phấn đấu triển khai  CTGDPT mới trên địa bàn đảm bảo đúng theo lộ trình chung.

Với những yêu cầu, mục tiêu đặt ra của CTGDPT mới cũng như của Dự thảo Kế hoạch thực hiện CTGDPT do UBND tỉnh xây dựng, các đại biểu tham dự hội nghị phản biện xã hội đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ các ý kiến đánh giá mang tính xã hội, khách quan về các nội dung còn thiếu, chưa sát, chưa phù hợp trong nội dung CTGDPT mới, trong Dự thảo Kế hoạch thực hiện CTGDPT của tỉnh. Trong đó, tập trung vào một số nội dung như: cần cụ thể hơn nữa vai trò của UBND tỉnh đối với công tác chỉ đạo và trách nhiệm các sở, ngành, địa phương trong việc triển khai thực hiện.

Đề nghị cần làm rõ quy mô tổ chức nên thực hiện theo mô hình điểm hay diện rộng; có kế hoạch riêng cho việc triển khai ở từng khối lớp và đề xuất triển khai theo từng giai đoạn. Đồng thời, cần đề ra những nhóm giải pháp đối với công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận xã hội trong suốt quá trình thực hiện CTGDPT trên địa bàn tỉnh.

Trần Thanh Hà

Thanh Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy