Học sinh lớp 1, 2 kiểm tra học kỳ trực tiếp

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các trường tổ chức kiểm tra, đánh giá định kỳ trực tiếp với học sinh lớp 1 và 2, trừ trường hợp bất khả kháng.

Công văn "Hướng dẫn tổ chức dạy học, đánh giá học sinh tiểu học thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông ứng phó Covid-19" ngày 13/12 của Bộ Giáo dục và Đào tạo nêu rõ hình thức tổ chức kiểm tra, đánh giá thường xuyên và định kỳ học sinh.

Với hoạt động đánh giá định kỳ, các trường sẽ bố trí linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương nhưng chỉ thực hiện khi đã hoàn thành dạy học các môn tương ứng và có đánh giá thường xuyên

Đối với lớp 1, 2, bài kiểm tra định kỳ được tổ chức trực tiếp, nhằm đánh giá thực chất kết quả học tập và tăng cường trách nhiệm quản lý của các cấp. Diễn ra trong điều kiện dịch, các trường sẽ lên kế hoạch chi tiết, họp phụ huynh để phổ biến, hướng dẫn. Bộ hướng dẫn chia nhỏ số học sinh mỗi lớp để ôn tập, bổ sung kiến thức, định hướng nội dung cốt lõi trước khi làm bài kiểm tra.

Tuy vậy, trong trường hợp bất khả kháng, nếu học sinh không thể đến lớp, các trường vẫn có thể thi trực tuyến, nhưng phải báo cáo Phòng Giáo dục để phê duyệt các điều kiện.

Trong khi khối 1 và 2 được yêu cầu kiểm tra trực tiếp, các lớp 3, 4, 5 có thể triển khai bài thi cuối kỳ I bằng cách trực tiếp hoặc trực tuyến. Các môn kiểm tra gồm Tiếng Việt, Toán, Khoa học, Lịch sử và Địa lí, Ngoại ngữ, Tin học, Tiếng dân tộc.

Học sinh lớp 1 2 kiểm tra học kỳ trực tiếp

Về đánh giá thường xuyên cấp tiểu học, nhà trường có thể áp dụng các hình thức linh hoạt và phù hợp với thực tế như giao bài và nhận bài qua Zalo, Facebook, Email. Phụ huynh được khuyến khích cùng tham gia vào quá trình này bằng cách trò chuyện, tương tác, giao nhiệm vụ cho con ở nhà để phản hồi thông tin với giáo viên.

Hết tháng 11, chỉ 9 tỉnh cho 100% học sinh đến trường; 20 tỉnh, thành dạy trực tuyến và qua truyền hình; số còn lại dạy kết hợp trực tuyến và trực tiếp. Ở một số địa phương như Hà Nội và TP HCM, học sinh tiểu học chưa đến trường đã 7 tháng.

Học kỳ II năm ngoái tại Hà Nội, dù đã lùi lịch, chờ dịch được kiểm soát, nhằm cho học sinh đến trường làm bài kiểm tra trực tiếp, nhiều trường cuối cùng vẫn phải cho các em thi online vào tháng 7 để hoàn thành kế hoạch năm học.

Dương Tâm 

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.