Hoàn thành Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 không chuyên năm học 2020-2021

Trên cơ sở điều chỉnh thời gian kết thúc năm học 2019-2020 và điều chỉnh môn thi, Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 không chuyên năm học 2020-2021 của tỉnh được tổ chức trong thời gian 1 ngày, với 2 môn thi là Toán và Ngữ văn. Kỳ thi chính thức diễn ra ngày 27/7/2020 với sự tham dự của 9.405 thí sinh. 

Theo lịch thi, buổi sáng ngày 27/7, các thí sinh thi môn Ngữ văn theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút. Theo ghi nhận, hầu hết các thí sinh đều tới các điểm thi từ khá sớm và có rất đông phụ huynh đứng đợi, ai cũng đều tỏ rõ sự lo lắng.

Chị Nguyễn Thị Hương, một phụ huynh ở phường Minh Khai, thành phố Phủ Lý, chia sẻ: Kỳ thi này, tôi cảm thấy áp lực do số lượng thí sinh đăng ký dự thi cao hơn năm trước nên tôi mong sao đề thi không quá khó, cháu bình tĩnh làm bài tốt...

Hoàn thành tốt Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 không chuyên năm học 20202021
Cán bộ coi thi hướng dẫn thí sinh ghi đúng và đầy đủ các thông tin trên giấy thi.

Được biết, trong công tác tổ chức Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 không chuyên năm học 2020-2021, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) chỉ đạo các trường THPT không chuyên trên địa bàn thực hiện việc xây dựng kế hoạch tuyển sinh của từng trường, niêm yết công khai số lượng hồ sơ thu vào sau mỗi buổi giúp phụ huynh và học sinh nắm bắt được thường xuyên, chính xác số lượng thí sinh đăng ký dự thi của các trường trong vùng tuyển sinh và có sự chủ động hơn trong việc lựa chọn đúng trường để đăng ký dự tuyển.

Sau hai tiếng làm bài, đúng 10 giờ, các thí sinh đã hoàn thành bài thi môn Ngữ văn. Nhiều học sinh phấn khởi vì làm được bài, thí sinh rời phòng thi với tâm trạng thoải mái, vui vẻ do đề thi không quá khó và tự tin sẽ đạt điểm cao.

Trong kỳ thi này, đề thi môn Ngữ văn vẫn được cấu trúc gồm hai phần: đọc hiểu và tập làm văn. Riêng phần nghị luận xã hội với yêu cầu trình bày suy nghĩ về ý nghĩa của sự chia sẻ, đa số thí sinh cho biết đây là một câu hỏi thú vị, không gây khó cho thí sinh vì chỉ cần vận dụng thêm một số phương pháp về làm bài đã có thể giải quyết tốt vấn đề. Mức độ phân loại của đề Ngữ văn vừa phải, có thể đạt điểm cao.

Các giáo viên cũng có đánh giá đề thi khá hay, bám cấu trúc, sát đối tượng vừa kiểm tra kỹ năng kiến thức của học sinh vừa phát huy được khả năng tư duy sáng tạo và vốn am hiểu thực tiễn của học sinh. Quan trọng nhất là không có câu hỏi nào nằm trong phần giảm tải kiến thức nên nhận định có thể điểm thi môn Ngữ văn năm nay sẽ cao hơn các kỳ tuyển sinh trước. 

Hoàn thành tốt Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 không chuyên năm học 20202021
Năm nay, do số thí sinh đăng ký dự thi tại các trường THPT không chuyên tương đối đông nên nhiều thí sinh cảm thấy lo lắng, áp lực trước khi vào phòng thi.

Buổi chiều cùng ngày, các thí sinh tiếp tục thi môn Toàn với thời gian 120 phút theo hình thức tự luận. Do làm bài thi môn Ngữ văn khá tốt nên không ít thí sinh có tâm lý ổn định, thoải mái khi dự thi môn Toán.

Em Lê Huyền Linh (thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT B Kim Bảng), cho biết: Đề thi môn Toán có độ dài vừa phải, kiến thức nằm trong phạm vi ôn tập. Các câu hỏi của đề thi có sự sắp xếp tăng dần về độ khó nhưng khá vừa sức với thí sinh. Em nghĩ mình sẽ đạt được khoảng 7-8 điểm môn này…

Cùng chung nhận xét đó, nhiều thí sinh khác cũng chia sẻ đề thi môn Toán có dung lượng vừa tầm, được phân bố mức độ kiến thức từ dễ đến khó. Các câu hỏi cơ bản nằm trong chương trình đã học, có một số câu hỏi mang tính phân loại và thí sinh không khó để dành được điểm khá môn Toán.

Sau 2 buổi thi, Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 không chuyên năm học 2020-2021 đã kết thúc tốt đẹp, đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Theo chỉ tiêu tuyển sinh vào các trường THPT không chuyên năm học 2020-2021, toàn tỉnh sẽ tuyển 7.476 học sinh với 176 lớp (mỗi lớp có 42 học sinh). Dự kiến đến ngày 3/8/2020 các trường THPT không chuyên sẽ thông báo kết
quả tuyển sinh.

Thanh Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy