Hai học sinh Trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành đỗ thủ khoa lớp 10 trường chuyên Biên Hòa

Trong kì thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT chuyên Biên Hòa – Hà Nam năm học 2023-2024, vượt qua hàng trăm thí sinh, 2 học sinh lớp 9A trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành (Phân hiệu Trường ĐHSP Hà Nội tại Hà Nam) đã xuất sắc giành vị trí thủ khoa chuyên Tin và thủ khoa chuyên Nga.

Hai học sinh Trường THCSTHPT Nguyễn Tất Thành đỗ thủ khoa lớp 10 trường chuyên Biên Hòa
Em Vũ Khắc Minh  (ngoài cùng bên trái).

Em Vũ Khắc Minh đã giành vị trí thủ khoa lớp chuyên Tin với điểm số 39,25. Cô Thanh Hà, giáo viên dạy Toán của em Minh cho biết, trong 4 năm học ở trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành, Minh luôn là HSG và từ năm lớp 7 đến năm lớp 9 em đã giành 2 giải Nhì và 1 giải Ba HSG môn Toán của thành phố Phủ Lý. Ngoài ra, Minh còn nhận được nhiều giải thưởng khác như: giải Ba cuộc thi giải Toán bằng tiếng Anh do Trường ĐHSP Hà Nội tổ chức năm 2022; tốp 10 toàn quốc Đấu trường Vioedu 2020-2021; giải Bạc Olympic Toán quốc tế PhiMO, giải Đồng Violimpic Toán tiếng Anh cấp quốc gia năm 2021-2022...

Hai học sinh Trường THCSTHPT Nguyễn Tất Thành đỗ thủ khoa lớp 10 trường chuyên Biên Hòa
Em Vũ Khắc Minh, thủ khoa lớp 10 chuyên Tin Trường THPT Chuyên Biên Hòa năm học 2023-2024.

Trong kì thi vào lớp 10 chuyên của tỉnh Hà Nam năm nay, trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành còn có học sinh Vũ Hiền Anh - lớp 9A giành vị trí thủ khoa lớp chuyên Nga.

Cô Thu Giang, giáo viên chủ nhiệm của em Hiền Anh chia sẻ, trong 4 năm học ở trường, Hiền Anh luôn là HS chăm ngoan học giỏi, nhiều năm liền em là HSG môn tiếng Anh cấp thành phố. Ngoài ra, Hiền Anh còn là người dẫn chương trình rất nổi tiếng của nhà trường trong các chương trình giao lưu và hoạt động ngoại khóa.          

Hai học sinh Trường THCSTHPT Nguyễn Tất Thành đỗ thủ khoa lớp 10 trường chuyên Biên Hòa
  Em Vũ Hiền Anh, lớp 9A, Trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành.

Mặc dù đây là ngôi trường mới được thành lập 5 năm thuộc Phân hiệu Trường ĐHSP Hà Nội tại tỉnh Hà Nam nhưng năm học này nhà trường có 5/70 học sinh đỗ vào các lớp chuyên của Trường THPT chuyên Biên Hòa. Kết quả trên cho thấy chất lượng dạy và học của nhà trường đã được nâng lên rõ rệt. Trong kì thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2022, nhà trường có 6/82 học sinh đỗ chuyên Biên Hòa và 1 học sinh đỗ Chuyên ngữ Hà Nội.

Với sự cố gắng của thầy và trò nhà trường, hy vọng trong năm học tới trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành – Phân hiệu Trường ĐHSP Hà Nội tại Hà Nam tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong công tác giảng dạy và học tập.

Nguyễn Thị Thanh Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy