Hà Nam cho toàn bộ trẻ mầm non nghỉ học, học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 học trực tuyến

Chiều ngày 22/2, tại Hội nghị của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, trong kết luận của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy, bên cạnh các chỉ đạo về công tác phòng chống dịch Covid-19 đã nhất trí đề nghị của các đơn vị cho trẻ mầm non và học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 tạm thời nghỉ học trực tiếp để phòng chống dịch. 

Toàn bộ trẻ mầm non nghỉ học học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 học trực tuyến
Thực hiện kết luận của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, để đảm bảo công tác PCD Covid-19, tất cả trẻ mầm non tạm thời nghỉ học, học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 chuyển sang học trực tuyến.

Thực hiện chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Sở GD&ĐT đã có thông báo cho toàn bộ trẻ mầm non tạm nghỉ học cho đến khi có thông báo mới, học sinh tiểu học và học sinh lớp 6 cũng được tạm thời nghỉ học trực tiếp chuyển sang học trực tuyến trong thời gian 2 tuần cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, do tình hình thời tiết rét đậm, rét hại kéo dài nhiều ngày, nhiệt độ thường xuyên dưới 10 độ C nên trẻ mầm non và học sinh tiểu học đã được nghỉ học để phòng tránh rét.

Hiện nay, tình hình dịch, bệnh Covid-19 vẫn có nhiều diễn biến phức tạp, mức độ lây lan dịch trong các trường học rất cao. Sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán và tính đến tuần học thứ 8 của học kỳ II, toàn tỉnh có hơn 2.500 trẻ mầm non và học sinh các cấp nhiễm Covid-19, trong đó tỉ lệ trẻ mầm non và học sinh tiểu học nhiễm Covid-19 cao nhất (chiếm trên 64% tổng số ca nhiễm trong trẻ mầm non và học sinh các cấp. Trong khi đó, đây đều là các đối tượng chưa được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 nên có nhiều nguy cơ lây nhiễm hơn các đối tượng học sinh khác. Vì vậy, việc cho trẻ mầm non tiếp tục nghỉ học, học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 tạm nghỉ học trực tiếp chuyển sang học trực tuyến sẽ giúp hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19 trong phạm vi trường học, làm giảm sự ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh tới trẻ mầm non và học sinh.

Trong thời gian trẻ mầm non tạm thời nghỉ học, học sinh lớp 1 đến lớp 6 tạm nghỉ học trực tiếp chuyển sang học trực tuyến, cùng với việc phối hợp thực hiện việc quản lý, theo dõi, báo cáo sát tình hình sức khỏe của trẻ và học sinh, ngành giáo dục và các nhà trường tiếp tục tập trung thực hiện dạy học trực tuyến cho học sinh theo đúng quy định, đảm bảo nội dung và tiến độ chương trình năm học.                                                   

Thanh Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy