Gần 80% trường học phổ thông tổ chức dạy học môn Tin học

Theo đó, toàn tỉnh có 56 trường tiểu học, 118 trường THCS, 23 trường THPT, 1 Trung tâm GDTX- Hướng nghiệp tỉnh và 5 Trung tâm GDNN-GDTX các huyện đã tổ chức dạy, học môn Tin học trong nhà trường, đạt tỷ lệ 77,5% tổng số trường phổ thông của toàn tỉnh.

Một tiết học Tin học của học sinh Trường Tiểu học An Đổ (Bình Lục).

Những năm qua, việc ứng dụng CNTT trong công tác giảng dạy và quản lý giáo dục được ngành giáo dục Hà Nam tích cực triển khai. Theo đó, cơ sở hạ tầng và thiết bị CNTT phục vụ các nhiệm vụ giáo dục được đầu tư theo hướng ngày càng đồng bộ, hiện đại với 100% các cơ sở giáo dục (381 trường học các cấp) được kết nối Internet, được cấp email theo tên miền riêng và có trang website riêng trên cùng hệ thống.

Theo đó, việc ứng dụng CNTT ở các cơ quan quản lý giáo dục các cấp và cơ sở giáo dục đảm bảo tính kết nối liên thông. 100% các văn bản chỉ đạo của ngành được thực hiện thông qua các hình thức điện tử như: qua website, email, qua phần mềm quản lý hồ sơ công việc, các hoạt động giáo dục cũng được sử dụng triệt để hệ thống cổng thông tin điện tử theo mô hình điện toán đám mây với sự tích hợp đầy đủ của phần mềm quản lý, điều hành trực tuyến (gồm: cổng thông tin điện tử của ngành, quản lý hồ sơ học sinh và kết quả học tập các cấp học, quản lý cán bộ và giáo viên, dịch vụ sổ liên lạc điện tử và tin nhắn SMS, phòng họp trực tuyến…).

Dựa trên các ứng dụng CNTT, đội ngũ giáo viên đã tích cưc đổi mới nội dung, phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá học sinh, xây dựng kho bài giảng e-Learning trực tuyến đáp ứng nhu cầu tự học và học tập của người học.

Ở các trường học, do có sự đầu tư từ nhiều phía về cơ sở vật chất, trang thiết bị, bố trí phòng máy, hệ thống máy tính…việc dạy học môn Tin học đã được triển khai tương đối nền nếp ở 100% các trường THCS, THPT. Riêng ở cấp tiểu học, 100% trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 triển khai dạy học môn Tin học đối với học sinh lớp 3,4,5, đảm bảo tốt thời lượng dạy học bắt buộc 2 tiết/tuần theo quy định.

Như vậy, hiện trên địa bàn tỉnh có 77,5% các trường phổ thông (56 trường tiểu học, 118 trường THCS, 23 trường THPT, 1 Trung tâm GDTX- Hướng nghiệp tỉnh và 5 Trung tâm GDNN-GDTX các huyện) tổ chức dạy, học môn Tin học trong nhà trường.

T.T.Hà

Thanh Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy