Đoàn kiểm tra liên ngành ATTP tỉnh làm việc tại thành phố Phủ Lý

Sáng 19/4, Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh do Sở Y tế chủ trì đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo (BCĐ) liên ngành về ATTP thành phố Phủ Lý về công tác bảo đảm ATTP quý I/2021 và các hoạt động triển khai Tháng hành động vì ATTP năm 2021.

Theo báo cáo của BCĐ liên ngành về ATTP thành phố Phủ Lý, trong quý I/2021, công tác bảo đảm ATTP trên địa bàn tương đối ổn định, không xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm nào. Công tác truyền thông, đào tạo, tập huấn được đẩy mạnh. Đoàn kiểm tra liên ngành về ATTP thành phố đã kiểm tra 32 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, trong đó, phát hiện, xử lý 4 cơ sở vi phạm với tổng số tiền phạt là 18.250.000 đồng. Đoàn đã lấy 247 mẫu dụng cụ, thực phẩm và làm các xét nghiệm nhanh, trong đó 80 mẫu không đạt, chiếm tỷ lệ 32,38%. 

Đoàn kiểm tra liên ngành ATTP tỉnh làm việc tại thành phố Phủ Lý
Lãnh đạo Sở Y tế phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Tại các phường, xã đã kiểm tra được 147 cơ sở trong đó 42 cơ sở chưa đạt. Đoàn kiểm tra chuyên ngành Đội Quản lý thị trường số 3 đã kiểm tra 28 cơ sở kinh doanh bánh kẹo, tạp hóa và xử lý vi phạm với 28 cơ sở số tiền 37.750.000 đồng.

Bên cạnh các kết quả đạt được, công tác bảo đảm ATTP tại thành phố vẫn còn một số khó khăn, hạn chế. Đó là, UBND các xã, phường trong quá trình kiểm tra chỉ nhắc nhở, chưa xử lý những hành vi vi phạm về ATTP theo phân cấp quản lý. Cán bộ làm công tác quản lý ATTP tại địa phương đều kiêm nhiệm nên chất lượng báo cáo cũng như các văn bản tham mưu cho UBND, BCĐ liên ngành ATTP xã, phường chưa được như mong muốn.

Thực hiện Tháng hành động vì ATTP năm 2021, UBND thành phố đã ban hành kế hoạch, quyết định thành lập đoàn kiểm tra liên ngành ATTP tiến hành kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm trên địa bàn từ ngày 20/4 đến ngày 15/5. Chỉ đạo các đơn vị xã, phường xây dựng kế hoạch, thành lập đoàn kiểm tra liên ngành thực hiện kiểm tra các cơ sở kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống theo phân cấp quản lý.

Tại buổi làm việc, đoàn cũng đã ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của thành phố trong công tác bảo đảm ATTP trên địa bàn; đồng thời, đề nghị BCĐ liên ngành ATTP thành phố cần tập trung chỉ đạo đoàn liên ngành tăng cường kiểm tra công tác bảo đảm ATTP tại cơ sở giáo dục mầm non tư thục, kinh doanh thức ăn đường phố, điểm bán hàng gần trường học, quán trà chanh; cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm chay và các nhà hàng, khách sạn. Cùng đó, chú trọng kiểm soát các nơi giết mổ.

Kết thúc buổi làm việc, đoàn đã xuống làm việc với BCĐ liên ngành về ATTP phường Lê Hồng Phong. Chiều cùng ngày đoàn bắt đầu kiểm tra một số cơ sở thực phẩm trên địa bàn cho đến ngày 24/4.

Hải Yến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy