Đại hội Hội Khuyến học tỉnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2020-2025

Trong 2 ngày 28 và 29/4, Hội khuyến học (HKH) tỉnh đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2020- 2025.

Dự và chúc mừng đại hội có các  đồng chí: Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thị Doan, nguyên ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Trung ương HKH Việt Nam; Đinh Thị Lụa,  Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Xuân Dưỡng- TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo HKH các tỉnh, thành phố cùng 248 đại biểu chính thức.

Đại hội Hội Khuyến học tỉnh lần thứ V nhiệm kỳ 20202025
Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thị Doan, nguyên ủy viên Trung ương Đảng, nguyên  Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Trung ương HKH  Việt Nam trao tặng Cờ thi đua của Trung ương HKH Việt Nam cho HKH tỉnh Hà Nam.
Đại hội Hội Khuyến học tỉnh lần thứ V nhiệm kỳ 20202025
Đồng chí Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao tặng bức trướng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cho HKH tỉnh.

Nhiệm kỳ 2016-2020, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp vào cuộc của các ngành, đoàn thể, sự ủng hộ của nhà hảo tâm, tổ chức, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân, công tác khuyến học, khuyến tài (KHKT) trên địa bàn tỉnh phát triển rộng khắp. Đến nay, tổ chức hội từ tỉnh đến cơ sở đã thu hút trên 272.000 hội viên, tỷ lệ hội viên HKH  đạt 33,07% tổng dân số toàn tỉnh. Công tác vận động, xây dựng quỹ KHKT được các cấp hội tích cực thực hiện, đạt nhiều kết quả phấn khởi. Trong 5 năm, tổng số Quỹ khuyến học của các cấp hội trên địa bàn toàn tỉnh ước đạt trên 206 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này, các cấp hội đã kịp thời trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, khen thưởng, động viên thầy cô giáo và các học sinh có nhiều thành tích xuất sắc trong giảng dạy và học tập.
Phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng tiếp tục được đẩy mạnh, trở thành nòng cốt trong xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư. 5 năm qua, toàn tỉnh đã có 75% gia đình học tập, 63% dòng họ học tập, 94% cộng đồng học tập, 98% đơn vị học tập và 100% đơn vị đạt tiêu chuẩn cộng đồng học tập cấp xã… HKH tỉnh thường xuyên dẫn đầu cả nước về triển khai, duy trì các hoạt động và phong trào. Đã có hàng trăm lượt tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác khuyến học được nhận nhiều phần thưởng cao quý.

Đại hội Hội Khuyến học tỉnh lần thứ V nhiệm kỳ 20202025
Đồng chí Trần Xuân Dưỡng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo đại hội.

Tại đại hội, các đại biểu đã tham luận làm nổi bật những kết quả, bài học kinh nghiệm, đồng thời nghiêm túc chỉ rõ tồn tại, hạn chế cần khắc phục nhiệm kỳ qua;  nhất trí với các phương hướng, nhiệm vụ mới của nhiệm kỳ 2020-2025.

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch Trung ương HKH Việt Nam Nguyễn Thị Doan đã biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao những kết quả HKH tỉnh đã đạt được nhiệm kỳ 2016-2020. Trong đó, nhấn mạnh: Với sự triển khai có hiệu quả các phong trào, công tác hội, các cấp HKH của tỉnh Hà Nam đã hoàn thành vượt mọi chỉ tiêu, kế hoạch. Đây là cơ sở vững chắc để các cấp hội tiếp tục thực hiện tốt các mục tiêu về KHKT và xây dựng xã hội học tập. Đồng thời, đề nghị: Trong thời gian tới, các cấp HKH toàn tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác KHKT, xây dựng xã hội học tập; chủ động phối hợp với các ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động toàn dân tham gia tích cực hơn nữa vào công tác KHKT, xây dựng xã hội học tập; kịp thời biểu dương gương sáng tự học, tự học thành tài, góp phần xây dựng gia đình, xã hội phát triển bền vững. Tập trung xây dựng, phát triển mạnh mẽ quỹ khuyến học ở các cấp hội, kịp thời giúp đỡ, khen thường nhiều hơn nữa học sinh nghèo vượt khó, học sinh giỏi. Tiếp tục củng cố, phát triển các tổ  chức khuyến học, tạo phong trào thi đua KHKT, học tập suốt đời sôi nổi, rộng. HKH cần chủ động tham mưu với tỉnh các giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo lao động, nhất là nguồn lao động chất lượng cao. Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch Trung ương HKH Việt Nam cũng đề nghị tỉnh quan tâm sớm có chủ trương chỉ đạo để khắc phục những khó khăn về đội ngũ cán bộ làm công tác hội ở những địa bàn sau sáp nhập địa giới hành chính. 

Đại hội Hội Khuyến học tỉnh lần thứ V nhiệm kỳ 20202025
Ban chấp hành HKH tỉnh Hà Nam khóa V, nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt đại hội.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Xuân Dưỡng- TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã chúc mừng những kết quả mà các cấp HKH đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, yêu cầu các cấp HKH tập trung thực hiện một số nhiệm vụ chủ yếu: làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức và vai trò của cấp ủy, chính quyền các cấp đối với công tác KHKT, xây dựng xã hội học tập; đẩy mạnh phát triển các mô hình học tập góp phần đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH ở các địa phương; đa dạng hóa các hình thức xây dựng và phát triển quỹ KHKT; củng cố hệ thống tổ chức hội ngày càng vững mạnh; tham mưu các cấp để triển khai kịp thời đề án nâng cao chất lượng mô hình học tập cộng đồng.

Nhân dịp này, HKH tỉnh Hà Nam đã được đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ vì đã có thành tích dẫn đầu trong phong trào KHKT và nhận Cờ thi đua giai đoạn 2015-2020 của Trung ương HKH Việt Nam; 10 cá nhân có nhiều đóng góp trong được tặng Bằng khen của Trung ương HKH Việt Nam và 15 cá nhân được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh…

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ Đại hội bầu 41 đồng chí vào BCH Hội Khuyến học tỉnh, nhiệm kỳ 2020-2025; bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu toàn quốc HKH Việt Nam lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021-2026.

Thanh Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.