Bệnh viện Đa khoa Hà Nam phải khắc phục các khâu chưa đạt mức an toàn trong 2-3 ngày tới

Tại buổi làm việc với lãnh đạo Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa Hà Nam, PGS.TS Lương Ngọc Khuê nói: Việc phát hiện sớm, phân luồng và cách ly người bệnh đóng vai trò quan trọng đối với sự an toàn của bệnh viện. Cơ sở y tế càng cảnh giác càng bớt khó khăn bởi chỉ cần một bệnh nhân mắc Covid-19 bị "lọt" và đi khắp, nguy cơ bệnh viện phải đóng cửa sẽ cao.

Bệnh viện Đa khoa Hà Nam phải khắc phục các khâu chưa đạt mức ann toàn trong 23 ngày tới
Toàn cảnh buổi làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Hà Nam

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) được Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế phân công làm trưởng đoàn kiểm tra việc triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ tại Hà Nam đã về làm việc và kiểm tra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh chiều 8/8.

Đây là cơ sở y tế đang điều trị bệnh nhân Covid-19 số 620, có tiền sử dịch tễ từ Đà Nẵng, nhập viện ngày 2/8. Theo lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh, bệnh nhân hiện đã hết sốt và không ho, không khó thở, sức khỏe ổn định. Thực hiện Công điện số 1212  của Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, bệnh viện đã khẩn trương rà soát, chủ động, tích cực triển khai đồng bộ các biện pháp phòng và kiểm soát lây nhiễm dịch bệnh. Đồng thời tổ chức rà soát, có biện pháp bảo đảm an toàn tối đa, phòng chống lây nhiễm cho toàn bộ những người bệnh có nguy cơ cao, đặc biệt là người cao tuổi và người có bệnh lý nền.

Hiện tại, bệnh viện đang thực hiện điều trị và cách ly y tế 12 trường hợp, trong đó có những trường hợp từng có triệu chứng nghi mắc SARS-CoV-2 như sốt, ho, đau cơ…

Bệnh viện Đa khoa Hà Nam phải khắc phục các khâu chưa đạt mức ann toàn trong 23 ngày tới
PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) phát biểu tại buổi làm việc

Sau khi nắm bắt tình hình phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh nói riêng, của ngành Y tế Hà Nam nói chung , PGS.TS Lương Ngọc Khuê cho biết dịch bệnh diễn biến phức tạp, đã có 4 bệnh viện của Đà Nẵng phải đóng cửa, 10 nhân viên y tế mắc Covid-19 và 10 bệnh nhân tử vong.

Bệnh viện là nơi ghi nhận và phát hiện người mắc Covid-19. Việc phát hiện sớm, phân luồng và cách ly người bệnh đóng vai trò quan trọng đối với sự an toàn của bệnh viện.

PGS-TS Lương Ngọc Khuê khẳng định: Cơ sở y tế càng nâng cao cảnh giác càng hạn chế được khó khăn, bởi chỉ cần một bệnh nhân mắc Covidd-19 bị "lọt", di chuyển thiếu kiểm soát, nguy cơ phải đóng cửa bệnh viện là rất cao. Mặt khác, cán bộ y tế là những người không thể thay thế trong cuộc chiến chống Covid-19. Vì thế, bệnh viện cần tập trung cảnh giác để chống dịch hiệu quả.

Bệnh viện Đa khoa Hà Nam phải khắc phục các khâu chưa đạt mức ann toàn trong 23 ngày tới
PGS-TS Lương Ngọc Khuê yêu cầu: Bệnh viện Đa khoa Hà Nam phải khắc phục các khâu chưa đạt mức an toàn trong 2 -3 ngày tới

Kết quả đánh giá về mức độ an toàn của cơ sở y tế đạt 89 điểm, tương đương mức 59% an toàn, trưởng đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch của Bộ Y tế đề nghị Bệnh viện Đa khoa Hà Nam phải khắc phục các khâu chưa đạt trong 2-3 ngày tới. Sở Y tế Hà Nam cũng phải triển khai đánh giá các bệnh viện trong tỉnh ngay trong tuần tới.

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.