40 thí sinh vắng mặt trong môn thi Ngữ Văn, không có học sinh vi phạm quy chế thi

Đúng 9h35 phút sáng nay (7/7), môn thi Ngữ Văn, môn thi đầu tiên Kỳ thi Tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022 đã hoàn thành. Tại 23 điểm thi trên địa bàn Hà Nam, số thí sinh có mặt dự thi là 9035/9075 em. 40 thí sinh vắng mặt trong môn thi này chủ yếu là thí sinh tự do.

40 thí sinh vắng mặt trong môn thi đầu tiên không ai vi phạm quy chế thi
Thí sinh vào phòng thi trước 7h sáng nay (7/7).

Theo báo cáo nhanh từ Sở Giáo dục và Đào tạo, không có thí sinh và cán bộ coi thi nào ở các điểm thi trên địa bàn tỉnh vi phạm quy chế thi. Công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện nghiêm túc ở các điểm thi.

Đề thi Ngữ văn được làm trong thời gian 120 phút. Nội dung đề thi nằm trong chương trình đã học và được ôn tập kỹ thời gian qua. Hầu hết các thí sinh cho biết, các em làm tốt bài thi của mình.

Thí sinh Nguyễn Thu Hương, điểm thi trường THPT Chuyên Biên Hòa nói: “Em rất thích đề thi này, bởi phần liên hệ của nó khơi gợi trong chúng em rất nhiều cảm xúc về cuộc sống, về trách nhiệm của bản thân mình với thế hệ đi trước, những người đã cống hiến, hy sinh rất nhiều cho Tổ quốc, cho hòa bình.

Khi phân tích tác phẩm “Chiếc thuyền ngoài khơi xa” của nhà văn Nguyễn Minh Châu, chúng em thêm một lần cùng ông chiêm nghiệm về nghệ thuật và cuộc đời theo triết lý nhân sinh: Nghệ thuật phải gắn liền và bắt nguồn từ cuộc sống, rồi trở lại phục vụ cuộc sống. Thấu cảm trước cuộc sống, phát hiện những vẻ đẹp tiềm tàng từ cuộc sống vốn dĩ bị khuất lấp bởi rất nhiều mảng ghép muôn màu, nhiều hình thù vừa là tài năng, vừa là sự sáng tạo riêng biệt của nhà văn. Thực sự, đó là một đề văn hay”

40 thí sinh vắng mặt trong môn thi đầu tiên không ai vi phạm quy chế thi
Đa số thí sinh dự thi môn Ngữ văn phấn chấn và hoàn thành bài thi khi hết giờ.

Chiều nay, thí sinh tiếp tục dự thi môn Toán, thời gian làm bài 90 phút, bắt đầu phát đề 14h20 phút. Thời tiết hôm nay tương đối mát mẻ, thí sinh có cảm giác dễ chịu khi làm thi.

40 thí sinh vắng mặt trong môn thi đầu tiên không ai vi phạm quy chế thi
Công tác an ninh trật tự được đảm bảo ở các điểm thi.

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy