Gần 300 lao động đăng ký đi xuất khẩu lao động thời vụ tại Hàn Quốc

Sáng 31/3, tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, gần 300 lao động đến từ các địa phương trên địa bàn tỉnh đã đến làm các thủ tục, hồ sơ đăng ký đi xuất khẩu lao động thời vụ tại Hàn Quốc năm 2023.

Hàng trăm lao động có nhu cầu được đi xuất khẩu lao động thời vụ tại Hàn Quốc năm 2023
Đông đảo lao động Hà Nam đến Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đăng ký hồ sơ sáng 31/3.

Theo “Thỏa thuận hợp tác về phái cử và tiếp nhận lao động đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc giữa Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Hà Nam và chính quyền quận Bonghwa-Gun, tỉnh Gyeongsangbuk (Hàn Quốc)” được ký ngày 24/2/2023, đối tượng được tuyển chọn là công dân cư trú dài hạn (tối thiểu từ 5 năm trở lên) tại Hà Nam, làm nông nghiệp; có năng lực, hành vi dân sự đầy đủ, không có tiền án, tiền sự, không thuộc diễn cấm xuất cảnh, tạm hoãn xuất cảnh theo quy định của pháp luật, có đủ sức khỏe theo yêu cầu, độ tuổi từ 30-50 tuổi.

Phía Hàn Quốc sẽ tuyển đợt 1 năm 2023  từ 50 đến 200 người làm các công việc thu hoạch, trồng trọt, quản lý hoa màu nông nghiệp trong thời gian 90 đến 150 ngày/đợt. Mọi chế độ lương, giờ giấc làm việc theo quy định pháp luật của nước sở tại. 

Hàng trăm lao động có nhu cầu được đi xuất khẩu lao động thời vụ tại Hàn Quốc năm 2023
Người lao động chuẩn bị hồ sơ, đăng ký nộp cho Trung tâm.

Hà Nam là một trong số ít các tỉnh thực hiện tốt thỏa thuận hợp tác về phái cử và tiếp nhận lao động đi làm việc thời vụ tại Hàn với chính quyền quận Bonghwa-Gun, tỉnh Gyeongsangbuk từ năm 2019 đến nay.

Hàng trăm lao động Hà Nam đã được xuất khẩu lao động thời vụ tại Hàn Quốc, mang về nguồn thu nhập chính đáng, cải thiện cuộc sống gia đình. Mặt khác, các lao động trong quá trình làm việc tại Hàn Quốc đã có những trải nghiệm và tích lũy được những kinh nghiệm quý báu cho sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp sạch...

Năm nay, chỉ tiêu phía Hàn Quốc tăng cao, tạo điều kiện cho lao động nông thôn Hà Nam có cơ hội việc làm tốt. Dự kiến, đầu tháng 4, phía Hàn Quốc sẽ cử đại diện phỏng vấn lao động và trả lời kết quả tuyển dụng của các lao động đã nộp hồ sơ hôm nay.

Hàng trăm lao động có nhu cầu được đi xuất khẩu lao động thời vụ tại Hàn Quốc năm 2023
Cán bộ Trung tâm Dịch vụ việc làm hướng dẫn người lao động hoàn tất hồ sơ.

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.