Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ người nghèo

Hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo-Không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2021-2025, đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã gửi thư kêu gọi tới các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, cá nhân ở trong nước, người Việt Nam ở nước ngoài, người nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt Nam, với mong muốn có thêm nguồn lực giúp đỡ người nghèo.

Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam kêu gọi ủng hộ giúp đỡ người nghèo
Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến.

Sáng 28/9, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho biết: hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo-Không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2021-2025 do Thủ tướng Chính phủ phát động, thay mặt Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã gửi thư kêu gọi tới các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, cá nhân ở trong nước, người Việt Nam ở nước ngoài, người nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt Nam, với mong muốn có thêm nguồn lực giúp đỡ người nghèo.

Thư viết:

"Trong những năm qua, phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc, rất nhiều doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, cá nhân ở trong nước và nước ngoài đã quan tâm ủng hộ giúp đỡ người nghèo như: ủng hộ quỹ “Vì người nghèo”, trực tiếp hỗ trợ làm nhà, khám chữa bệnh, hỗ trợ sinh kế, làm đường, trường học và các công trình dân sinh...

Sự hỗ trợ của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có ý nghĩa thiết thực về kinh tế-xã hội, giàu tính nhân văn, cùng với Đảng, Nhà nước thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững, góp phần nâng cao đời sống của nhân dân.

Tuy nhiên, hiện nay cả nước vẫn còn gần 2,4 triệu hộ nghèo, hộ cận nghèo (chiếm tỷ lệ hơn 9,0% số hộ trong cả nước).

Mặt khác, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của nhân dân, nhất là người nghèo và các đối tượng yếu thế trong xã hội.

Hàng triệu hộ nghèo đang rất cần được hỗ trợ về nhà ở và sinh kế để ổn định đời sống; hàng nghìn thôn bản, xã đặc biệt khó khăn đang cần được quan tâm giúp đỡ.

Hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo-Không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2021-2025 do Thủ tướng Chính phủ phát động, thay mặt Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tôi tha thiết kêu gọi các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, cá nhân ở trong nước, người Việt Nam ở nước ngoài; các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân người nước ngoài đang làm việc, sinh sống tại Việt Nam tiếp tục ủng hộ giúp đỡ người nghèo thông qua quỹ “Vì người nghèo” Trung ương và địa phương; thiết thực chăm lo giúp đỡ người nghèo, bảo đảm an sinh xã hội".

Dịp này, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trân trọng cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của các tổ chức, cá nhân đã quan tâm giúp đỡ người nghèo trong suốt thời gian qua.

Đồng thời, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, cá nhân trong Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022 và trong thời gian tới.

Theo nhandan.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.