Ủy ban MTTQ tỉnh tập huấn nghiệp vụ công tác Mặt trận năm 2022

Sáng 6/7, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác Mặt trận năm 2022 cho gần 150 học viên là cán bộ chuyên trách cơ quan Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các huyện, thành phố, thị xã; Chủ tịch Ủy ban MTTQ các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Ủy ban MTTQ tỉnh tập huấn nghiệp vụ công tác Mặt trận năm 2022
Các đại biểu dự tập huấn

Trong thời gian 1 ngày, các học viên đã được trang bị những nội dung cơ bản gồm: Một số vấn đề về MTTQ với công tác tôn giáo; kỹ năng nắm bắt, tổng hợp và định hướng dư luận xã hội; Thông tri số 25 ngày 24/5/2022 về Hướng dẫn thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; công tác tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri với ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp và tổng hợp ý kiến, kiến nghị cử tri; một số vấn đề về công tác tổ chức cán bộ của MTTQ; hướng dẫn xây dựng, duy trì, quản lý trang fanpage cộng đồng của mặt trận từng đơn vị trên facebook.

Ngoài ra, các học viên cũng được truyền đạt 1 số chuyên đề khác như: công tác giám sát, phản biện xã hội, công tác thanh tra nhân dân và giám sát đầu tư cộng đồng. Đây là các chuyên đề có ý nghĩa thiết thực, cụ thể về công tác mặt trận, qua đó giúp đội ngũ cán bộ làm công tác mặt trận trong tỉnh, nhất là mặt trận cơ sở nắm vững kỹ năng nghiệp vụ công tác mặt trận trong điều hành và thực hiện nhiệm vụ.

Đồng thời, qua tập huấn cũng là dịp để đội ngũ cán bộ mặt rận các cấp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, từ đó vận dụng vào điều kiện cụ thể ở địa phương, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền cơ sở thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao

  Xuân Tuân

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.