Tuổi trẻ Kim Bảng tình nguyện vì cộng đồng

Thực hiện công tác an sinh xã hội, tình nguyện vì cộng đồng, tích cực chăm lo cho đối tượng chính sách và hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó, học giỏi, thời gian qua, các cấp bộ đoàn trên địa bàn huyện Kim Bảng đã thực hiện nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực, đóng góp quan trọng đối với đời sống nhân dân trên địa bàn.

Chị Lê Thị Quyên (sinh năm 1986), Tổ dân phố số 1, thị trấn Ba Sao (Kim Bảng) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và thuộc diện hộ nghèo nhiều năm tại địa phương. Chồng mất sớm, thường ngày chị phải tần tảo đi làm thuê để nuôi 2 con ăn học. Nhiều năm qua, mẹ con chị sống trong ngôi nhà cấp bốn của bố mẹ chồng để lại. Ngôi nhà đã bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng nhưng không có tiền để sửa chữa, nâng cấp. Thấu hiểu hoàn cảnh của gia đình chị, năm 2019, Đoàn Thanh niên thị trấn Ba Sao đã báo cáo cấp ủy, chính quyền địa phương và xin chủ trương Huyện đoàn Kim Bảng thực hiện công trình thanh niên xây nhà cho hộ chị Quyên.

Sau khi tiến hành khảo sát, được sự đồng ý, thống nhất của gia đình, Huyện đoàn Kim Bảng đã vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm và sự đóng góp của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong toàn huyện hỗ trợ 20 triệu đồng, Đoàn Thanh niên thị trấn Ba Sao hỗ trợ 10 triệu đồng và một phần ngày công lao động, phần còn lại do gia đình, anh em, họ hàng giúp đỡ, ủng hộ. Sau gần 4 tháng thi công, ngôi nhà có diện tích 40m2 được xây dựng kiên cố cùng hệ thống công trình vệ sinh khép kín với tổng kinh phí gần 100 triệu đồng đã được hoàn thành và tiến hành bàn giao, đưa vào sử dụng. Ngày về nhà mới, chị Quyên còn được các tổ chức đoàn thể huyện, thị trấn và bà con xóm giềng tặng nhiều vật dụng thiết yếu với mong muốn giúp mẹ con chị giảm bớt khó khăn trong cuộc sống.

Trong ngôi nhà mới, chị Quyên bộc bạch: Ngôi nhà này là niềm mong ước của mẹ con tôi, xin cảm ơn tổ chức đoàn cùng anh em, họ hàng đã giúp đỡ. Trước đây, khi chưa xây dựng ngôi nhà này, mỗi khi mưa bão, các con tôi phải sang hàng xóm tránh trú nhờ. Nay có ngôi nhà này, tôi không phải lo lắng khi mưa bão đến. Tôi sẽ cố gắng làm ăn để góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và nuôi dạy các cháu ăn học…

Còn bà Hoàng Thị Hội, thôn Đại Phú, Xã Lê Hồ (Kim Bảng) là hộ độc thân, có hoàn cảnh khó khăn và cũng thuộc diện hộ nghèo nhiều năm tại địa phương. Để cùng chung tay thực hiện chính sách an sinh xã hội, ủng hộ bà Hội xây nhà, tháng 4/2020, Huyện đoàn Kim Bảng đã liên hệ với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) Chi nhánh Hà Nam thực hiện chương trình “Ngôi nhà 100 đồng”, tặng 80 triệu đồng tiền mặt và ĐVTN địa phương hỗ trợ ngày công lao động.

Tuổi trẻ Kim Bảng tình nguyện vì cộng đồng
Chị Lê Thị Quyên, Tổ dân phố số 1, thị trấn Ba Sao (Kim Bảng) vui mừng có ngôi nhà mới do các nhà hảo tâm và cán bộ, ĐVTN trên địa bàn hỗ trợ  xây dựng.

Với phương châm mình vì mọi người, sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội, sống có lý tưởng cao đẹp, thời gian qua, Huyện đoàn Kim Bảng đã chỉ đạo các cơ sở đoàn tổ chức nhiều hoạt động cụ thể, ý nghĩa, cùng cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn chăm lo tốt hơn cho đời sống nhân dân. Một trong những hoạt động tiêu biểu được triển khai thường xuyên là: thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó, học giỏi; thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, góp phần bảo đảm an sinh xã hội. Kết quả, trong năm 2020, các cấp bộ đoàn từ huyện đến cơ sở đã phối hợp với các nhà hảo tâm hỗ trợ gần 200 triệu đồng xây mới, sửa chữa 8 căn nhà nhân ái; phối hợp cùng đội ngũ y, bác sĩ tổ chức 2 đợt khám bệnh, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho 320 đối tượng, trị giá trên 60 triệu đồng; trao 4 góc học tập; tặng 20 suất học bổng; 86 xe đạp cho các em học sinh, 318 suất quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; xây mới 18 điểm vui chơi cho thanh, thiếu nhi tại khu dân cư trị giá trên 200 triệu đồng.

Đặc biệt, toàn huyện đã thành lập 14 điểm rửa xe từ thiện tại 14 xã, thị trấn. Qua hơn 2 tháng hoạt động, các điểm rửa xe đã thu được trên 60 triệu đồng. Từ số tiền này, các cơ sở đoàn đã tổ chức hỗ trợ khẩn cấp cho 2 gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn trị giá 4 triệu đồng; thăm, tặng quà cho 80 học sinh nghèo vượt khó, học giỏi; ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do lũ lụt gần 20 triệu đồng…

Anh Nguyễn Văn Hiếu, Bí thư Huyện đoàn Kim Bảng cho biết: Những hoạt động thiết thực của tuổi trẻ toàn huyện trong thời gian qua không chỉ góp phần giáo dục truyền thống yêu nước của dân tộc, định hướng sống đẹp, sống có ích trong ĐVTN mà còn thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ đối với xã hội, với quê hương. Thời gian tới, Huyện đoàn tiếp tục chỉ đạo các cơ sở đoàn trong toàn huyện tiếp tục vận động, kêu gọi các nguồn lực để tổ chức các hoạt động tặng quà, hỗ trợ cho hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, học sinh nghèo, khám chữa bệnh miễn phí cho nhân dân, góp phần cùng đảng bộ, chính quyền địa phương chung tay bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.

Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy