Tuổi trẻ Hà Nam chung tay vì miền Trung ruột thịt

Gói bánh chưng, kêu gọi quyên góp tiền mặt, nhu yếu phẩm thiết yếu, thuốc men là những hoạt động thiết thực của tuổi trẻ toàn tỉnh trong thời gian qua nhằm chung tay, hỗ trợ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng của bão, lũ. Đây là việc làm thiết thực, đầy ý nghĩa của các bạn trẻ, góp sức để đồng bào vùng lũ sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Những ngày qua, các tình nguyện viên trong Đội Thanh niên tình nguyện (TNTN) huyện Lý Nhân  tỏa đến khắp các đường làng, ngõ xóm, hộ gia đình để quyên góp tiền, gạo, quần áo cũ, thuốc men và một số nhu yếu phẩm thiết yếu để gửi đến người dân các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng của mưa lũ. Kết quả, sau gần 10 ngày, các thành viên trong đội đã vận động, quyên góp được hơn 18 triệu đồng tiền mặt và 1,2 tấn gạo, 425 thùng mì tôm, 750 thùng nước uống, gói được 500 bánh chưng, 35kg ruốc, 6 thùng thuốc uống cùng nhiều đồ dùng học tập. Đội đã tổ chức chuyến xe trực tiếp chuyển tiền và trao nhu yếu phẩm đến với đồng bào các tỉnh miền Trung. 

Tuổi trẻ Hà Nam chung tay vì miền Trung ruột thịt
Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ủy ban Hội LHTN tỉnh tiếp nhận ủng hộ của các đơn vị.

Anh Vũ Quang Huy, Đội trưởng Đội TNTN huyện Lý Nhân nói: Khi nghe tin đồng bào miền Trung phải đối mặt với mưa lũ, mất tài sản, nhà cửa, người thân, chúng tôi rất đau lòng. Với trách nhiệm của tuổi trẻ, chúng tôi đã tổ chức đi quyên góp và nhận được sự ủng hộ của các tổ chức, nhà hảo tâm và người dân địa phương. Những phần quà tuy nhỏ, nhưng thể hiện tinh thần “Tương thân tương ái”, đoàn kết, sẻ chia của tuổi trẻ đối với bà con vùng lũ và hy vọng sẽ góp phần sưởi ấm, làm vơi bớt nỗi đau người dân miền Trung đang gánh chịu. 

Còn tại phường Đồng Văn (thị xã Duy Tiên) những ngày qua, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn phường hưởng ứng phát động của đoàn cấp trên đã đi đến từng nhà vận động người dân tham gia quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung. Đoàn phường phối hợp với Ban giám hiệu các nhà trường tổ chức chương trình “Sẻ chia yêu thương - Vì miền Trung ruột thịt” trong cán bộ, giáo viên, học sinh các nhà trường. Kết quả, sau gần một tuần phát động, tuổi trẻ toàn phường đã vận động, quyên góp được gần 20 triệu đồng tiền mặt, 650kg gạo, 235 thùng mì tôm, 50 thùng nước uống và nhiều quần áo cũ, sách vở cũng như đồ dùng học tập để ủng hộ đồng bào miền Trung. Chị Nguyễn Thị Hiền, Bí thư Đoàn phường cho biết: Khi tuổi trẻ Đoàn phường đi vận động, người dân rất nhiệt tình ủng hộ, đặc biệt là các bạn đội viên, thiếu niên, nhi đồng. Các bạn đã bớt tiền ăn sáng, có bạn còn mổ cả lợn tiết kiệm để ủng hộ đồng bào miền Trung - một việc làm rất ý nghĩa  của các em. 
Đây chỉ là 2 trong số hàng trăm cơ sở đoàn trong toàn tỉnh triển khai các hoạt động chung tay, góp sức, ủng hộ đồng bào miền Trung trong thời gian qua.

Nhằm thể hiện tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ tỉnh nhà với đồng bào miền Trung, sau khi Đoàn Chủ tịch Trung ương MTTQ Việt Nam kêu gọi đồng bào cả nước chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên - Hội đồng Đội tỉnh đã phát động chương trình “San sẻ yêu thương cùng miền Trung” nhằm kêu gọi toàn thể cán bộ, ĐVTN, đội viên, nhi đồng sẻ chia, ủng hộ nhân dân miền Trung bị thiệt hại nặng nề do bão, lũ gây ra. Để chương trình quyên góp, ủng hộ đạt hiệu quả cao, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn còn viết thư ngỏ gửi đến một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm quyên góp, ủng hộ. Kết quả, sau 10 ngày phát động (từ ngày 20 - 30/10), các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã quyên góp, ủng hộ được gần 330 triệu đồng tiền mặt, 1.238 thùng mì tôm, gói 1 nghìn bánh chưng, 118kg ruốc, 1.825 thùng nước uống, 479 bộ sách giáo khoa, 5.312 hộp bút và nhiều nhu yếu phẩm khác để gửi tới đồng bào miền Trung. Cùng với đó, nhiều tổ chức cơ sở đoàn còn phối hợp với các câu lạc bộ thiện nguyện tổ chức quyên góp, ủng hộ và đã trực tiếp thuê xe vào  vùng ngập lụt để trao tận tay cho người dân vùng lũ. 

Anh Trần Ngọc Nam, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin, cùng với rất nhiều lực lượng trong xã hội, chúng tôi phát động chương trình “San sẻ yêu thương cùng miền Trung”; chỉ đạo các cơ sở đoàn trong toàn tỉnh tuyên truyền, vận động ĐVTN, người thân, nhà hảo tâm, “mạnh thường quân” chung tay ủng hộ. Những phần quà chứa đựng tình cảm, tấm lòng sẻ chia của tuổi trẻ Hà Nam, hy vọng sẽ góp phần sưởi ấm, vơi bớt nỗi đau mà người dân miền Trung đang phải gánh chịu và  sớm ổn định cuộc sống.

Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.