Tổng kết công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021

Chiều 14/12, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi (TTN) năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dự, chỉ đạo hội nghị

Tổng kết công tác Đoàn Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021
Các đại biểu dự hội nghị

Năm 2021, công tác Đoàn, Hội và phong trào TTN trên địa bàn được các cấp đoàn, hội triển khai tích cực, hiệu quả. Đặc biệt, tổ chức đoàn đã có những giải pháp sáng tạo, linh hoạt, nhất là trong công tác tuyên truyền nhằm thực hiện nghiêm các chủ trương, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền trong bối cảnh dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp. Kết quả, toàn tỉnh đã tổ chức 628 buổi tuyên truyền theo hình thức trực tuyến các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước; tham gia thực hiện 622 công trình, phần việc thanh niên làm lợi gần 4 tỷ đồng; tặng gần 10 nghìn suất quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách; xây mới, sửa chữa 26 nhà nhân ái và cấp phát thuốc miễn phí cho 1.457 đối tượng với trị giá gần 5 tỷ đồng; tổ chức hỗ trợ 2.130 lượt người dân giải quyết thủ tục hành chính.

Dấu ấn nổi bật nhất là phong trào tình nguyện của tuổi trẻ chung tay cùng các cấp, ngành phòng, chống có hiệu quả dịch Covid -19. Toàn tỉnh có 335 Đội Thanh niên tình nguyện với trên 3 nghìn đoàn viên, thanh niên ( ĐVTN) tham gia phòng, chống dịch. Cùng với đó, ĐVTN trong tỉnh còn cấp phát hàng nghìn khẩu trang, chai dung dịch sát khuẩn, kính chắn bọt, các nhu yếu phẩm cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và nhân dân trên địa bàn để phòng, chống Covid -19 với tổng kinh phí gần 4 tỷ đồng; vận động  9.903 đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện, kết quả thu được 6.058 đơn vị máu;  xây mới 44 điểm vui chơi tại khu dân cư, tặng 278 góc học tập, trên 500 xe đạp trị giá trên 4 tỷ đồng; kết nạp 7.397 đoàn viên mới; bồi dưỡng giới thiệu 3.974 đoàn viên ưu tú cho Đảng, trong đó 358 đồng chí vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Tổng kết công tác Đoàn Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021
Đồng chí Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương những kết quả mà tổ chức Đoàn, Hội và tuổi trẻ toàn tỉnh đạt được trong năm 2021. Đồng thời, yêu cẩu trong thời gian tới các cấp bộ đoàn trong tỉnh cần tăng cường công tác tuyên truyền cho ĐVTN nắm vững các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là những quan điểm, tư tưởng, mục tiêu Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về công tác thanh niên, tạo sự thống nhất, đồng bộ trong cán bộ, đoàn viên, hội viên. Quán triệt, triển khai Đề án số 01 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội giai đoạn 2021 - 2025”; tích cực đổi mới nội dung phương thức hoạt động; xây dựng chương trình, kế hoạch, trọng tâm hướng về cơ sở, khu dân cư và từng đoàn viên, hội viên; nâng cao chất lượng hoạt động giám sát, phản biện xã hội, tạo điều kiện cho ĐVTN tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh.  Cần chủ động bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Đoàn cấp trên thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, cuộc vận động do Trung ương Đoàn và địa phương phát động như phong trào “Thanh niên tình  nguyện”, “Thanh niên lập nghiệp- Tuổi trẻ giữ nước”, “Thanh niên với phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; tổ chức có hiệu quả Đề án thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp và tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội.

Cùng với đó, tích cực đổi mới các hoạt động giáo dục thế hệ trẻ về lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, hình thành phẩm chất tốt đẹp, bản lĩnh, sống có hoài bão cho thế hệ trẻ. Quan tâm chăm lo xây dựng, củng cố tổ chức đoàn vững mạnh về tư tưởng, chính trị và tổ chức để thực sự là đội quân xung kích, dự bị tin cậy của Đảng; mở rộng tập hợp, đoàn kết thanh niên tham gia vào tổ chức; làm tốt công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng.

Tổng kết công tác Đoàn Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021
Đồng chí Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và lãnh đạo Tỉnh đoàn trao cờ cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021.

Nhân dịp này, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn đã tặng cờ thi đua cho 7 tập thể, tặng bằng khen cho 39 tập thể, 49 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Hội và phong trào TTN năm 2021./.

Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.