Toàn bộ công dân cách ly tập trung và lực lượng làm nhiệm vụ tại Trung đoàn 151 âm tính với SASR-CoV-2

Kết quả xét nghiệm (lần 2) đối với 81 công dân (trở về từ Mỹ và Haiti) và 10 cán bộ, chiến sĩ, y bác sĩ (xét nghiệm lần 1) đang thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung Trung đoàn 151 Bộ CHQS tỉnh đều âm tính với SASR-CoV-2.

Toàn bộ công dân cách ly tập trung và lực lượng làm nhiệm vụ tại Trung đoàn 151 có kết quả xét nghiệm âm tính với SASRCoV2
Lấy mẫu xét nghiệm lần 2 với các công dân cách ly tại Trung đoàn 151 Bộ CHQS tỉnh.

Như vậy, đến nay, cơ quan quân đội toàn tỉnh đã phối hợp tổ chức và hoàn thành 19 đợt công dân cách ly tập trung tại các cơ sở cách ly của tỉnh gồm: Trung đoàn 151 Bộ CHQS tỉnh; Trường Cao đẳng y tế Hà Nam; Khách sạn Tiến Lộc (thành phố Phủ Lý), Khách sạn Bình Minh (thị xã Duy Tiên) với trên 1 nghìn công dân.  

Số công dân cách ly tập trung tại tỉnh hầu hết là người Việt Nam trở về từ nước ngoài và các chuyên gia người nước ngoài đến sinh sống, làm việc trên địa bàn.

Trong suốt thời gian cách ly tập trung 14 ngày tại các cơ sở, toàn bộ công dân được chăm sóc sức khỏe và phục vụ chu đáo, đảm bảo đầy đủ cơ sở vật chất cho sinh hoạt hằng ngày. Đặc biệt, điều may mắn, vui mừng hơn cả là hơn 1 nghìn công dân từ vùng dịch trở về cách ly tại các cơ sở đều cho kết quả xét nghiệm âm tính với SASR-CoV-2.

Để tiếp tục đảm bảo công tác phòng dịch hiệu quả, Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc phối hợp ngành chức năng chủ động duy trì biện pháp phòng chống dịch. Đồng thời, sẵn sàng phương án cách ly y tế tập trung, mở rộng thực hiện việc cách ly tại cơ sở lưu trú có thu phí, đáp ứng nhu cầu của công dân trong phòng chống dịch Covid-19.

Hương Giang

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy