Tổ chức chương trình "Hiến máu cứu người – Hành Bồ Tát đạo vì miền Nam ruột thịt"

Sáng ngày 29/8, tại chùa Bầu (phường Hai Bà Trưng, thành phố Phủ Lý), Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam tỉnh Hà Nam đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức chương trình “Hiến máu cứu người – Hành Bồ Tát đạo vì miền Nam ruột thịt”.

Tới dự chương trình có Hòa thượng Thích Thanh Quyết – Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Trung ương GHPG Việt Nam, Trưởng Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh Hà Nam; Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Trần Thị Ngân - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh...

Hiến máu cứu người – Hành Bồ Tát đạo vì miền Nam ruột thịt
Đông đảo tăng ni, phật tử đăng ký hiến máu tình nguyện.

Theo kế hoạch, chương trình “Hiến máu cứu người – Hành Bồ Tát đạo vì miền Nam ruột thịt” dự kiến huy động khoảng 300 tình nguyên viên tham gia hiến máu, nhưng chỉ trong buổi sáng ngày 29/8 đã có gần 500 người là tăng ni, phật tử, người dân trong tỉnh đã tình nguyện đăng ký hiến máu. Đây chính là sự thể hiện tinh thần Bồ Tát đạo, là nghĩa cử cao đẹp của những tình nguyện viên giúp đỡ những người bệnh đang cần hiến máu để được cứu sống, nhất là những bệnh nhân đang bị mắc vi rút Corona của thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Đồng thời đây cũng là hình thức tuyên truyền huyện quả, thiết thực nhằm nâng cao nhận thức về hiến máu tình nguyện trong cộng đồng và thúc đẩy phong trào hiến máu nhân đạo chung của tỉnh.

Hiến máu cứu người – Hành Bồ Tát đạo vì miền Nam ruột thịt
Tăng ni, phật tử Hà Nam hiến máu cứu người - Hành Bồ tát đạo vì miền Nam ruột thịt.

Để đảm bảo an toàn cho việc hiến máu, GHPG Việt Nam tỉnh Hà Nam, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức tiếp nhận việc hiến máu của các tình nguyên viên của các huyện, thị xã, thành phố theo các khung giờ khác nhau. Mối nhóm lấy máu từ 15 – 20 người và thực hiện theo đúng khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.
Phát biểu tại chương trình, Hòa thượng Thích Thanh Quyết đã  phổ khuyến tăng ni, phật tử trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát tâm tịnh tài để mua máy trợ thở gửi tặng cho đồng bào một số tỉnh thành phía Nam. Phật sự quan trọng này hiện đang được triển khai tích cực, trong đó có một số máy đã được gửi tặng cho các cơ sở y tế tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía Nam trong việc điều trị bệnh nhân Covid-19.

Chu Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy