Tỉnh đoàn Hà Nam tổ chức “Ngày đoàn viên” năm 2023

Chiều 24/3, Tỉnh đoàn Hà Nam tổ chức “Ngày đoàn viên” năm 2023 chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023).

“Ngày đoàn viên” được diễn ra đồng loạt trong dịp 26/3/2023 tại tất cả những nơi có đoàn viên nhưng chưa có tổ chức Đoàn.

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đồng thời thể hiện vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn đối với đoàn viên; phát hiện, bồi dưỡng những nhân tố tích cực, tiến tới thành lập tổ chức Đoàn tại những nơi có đoàn viên, thanh niên sinh sống, làm việc nhưng chưa có tổ chức Đoàn.

Tỉnh đoàn Hà Nam tổ chức “Ngày Đoàn viên” năm 2023
Các đại biểu tham dự chương trình Ngày đoàn viên.

Trong những năm qua, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Hà Nam đã triển khai nhiều hoạt động tập hợp, đoàn kết thanh niên như: Phát triển tổ chức đoàn, hội trong doanh nghiệp; thành lập các chi hội thanh niên công nhân khu lưu trú... giúp tăng cường vai trò của tổ chức đoàn, hội đồng hành với thanh, thiếu niên.

Tỉnh đoàn Hà Nam tổ chức “Ngày Đoàn viên” năm 2023
Đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn phát biểu tại chương trình.

Tại chương trình, đông đảo đoàn viên, thanh niên đã thống nhất mục tiêu thực hiện “Ngày đoàn viên” trong thời gian tới: Đẩy mạnh tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa sâu sắc của “Ngày đoàn viên” bằng nhiều hình thức khác nhau nhằm thu hút đông đảo đoàn viên đang lao động, công tác, sinh sống ở các khu công nghiệp, khu chế xuất, doanh nghiệp, khu tập thể, khu nhà trọ tham gia, mang lại ý nghĩa thiết thực cho xã hội. Chủ động trong công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền, phối hợp với các đơn vị; làm tốt công tác xã hội hóa, huy động nguồn lực cho các hoạt động tại địa phương, đơn vị.

Tỉnh đoàn Hà Nam tổ chức “Ngày Đoàn viên” năm 2023
Tỉnh đoàn Hà Nam trao tặng quà cho các em học sinh chăm ngoan, học giỏi - là con em đoàn viên công nhân trên địa bàn.

Các hoạt động tổ chức cần mang tính hành động cao, đúng trọng tâm, thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ tạo được điểm nhấn, dấu ấn mạnh mẽ của tuổi trẻ trong việc góp phần phát triển kinh tế đảm bảo an sinh, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội. Kết hợp khảo sát, nắm chắc tình hình đoàn viên, tổ chức cơ sở Đoàn trên địa bàn dân cư, trong các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp ngoài Nhà nước. Thông qua tổ chức “Ngày đoàn viên” tiến tới thành lập tổ chức Đoàn tại những nơi chưa có tổ chức Đoàn trên toàn tỉnh.

Tỉnh đoàn Hà Nam tổ chức “Ngày Đoàn viên” năm 2023
Tỉnh đoàn Hà Nam trao quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Nhằm hưởng ứng chủ đề Tháng thanh niên năm 2023: “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số”, đại diện Đoàn thanh niên Công an huyện Thanh Liêm đã tuyên truyền tới các đại biểu về các nội dung cơ bản của Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06).

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn Hà Nam đã trao tặng 15 suất quà cho 5 thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn và 10 em học sinh chăm ngoan, học giỏi - là con em đoàn viên công nhân trên địa bàn.

Trong khuôn khổ “Ngày đoàn viên” năm 2023 đã diễn ra trận giao hữu bóng đá giữa 2 đội Đoàn thanh niên Công an huyện Thanh Liêm và Công ty CP đầu tư và xây dựng Vina 68.

“Ngày đoàn viên” là một trong những chương trình quan trọng trong Tháng Thanh niên năm 2023 được Tỉnh đoàn Hà Nam tổ chức nhằm kết nối, tạo không khí thi đua, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao của đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh. Đây cũng là dịp ý nghĩa, quan trọng để mỗi cơ sở Đoàn, đoàn viên, thanh niên ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn; đồng thời tự nâng cao nhận thức và hành động, góp sức xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh.

Nguyễn Khánh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy