Thanh Liêm: 26/38 doanh nghiệp xây dựng Thỏa ước lao động tập thể

Sáng 17/11, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Liêm tổ chức hội nghị tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2022; triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Thanh Liêm 2638 doanh nghiệp xây dựng Thỏa ước lao động tập thể
LĐLĐ huyện Thanh Liêm được LĐLĐ tỉnh tặng Cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động năm 2022.

LĐLĐ huyện Thanh Liêm đang quản lý 137 công đoàn cơ sở với trên 10.000 đoàn viên. Chất lượng đội ngũ CNVCLĐ trong huyện không ngừng được nâng lên đáp ứng các yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra trong giai đoạn hiện nay. Bám sát sự lãnh, chỉ đạo của Thường trực LĐLĐ tỉnh, Thường trực Huyện ủy; sự phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện của UBND huyện, các phòng, ban, cơ quan, đoàn thể trong huyện, BTV LĐLĐ huyện Thanh Liêm đã xác định rõ những nhiệm vụ trọng tâm để tập trung chỉ đạo, triển khai.

Thanh Liêm 2638 doanh nghiệp xây dựng Thỏa ước lao động tập thể
Các CĐCS của huyện Thanh Liêm được tặng Bằng khen của LĐLĐ tỉnh.

Hướng hoạt động về cơ sở, chủ động, kịp thời nắm tình hình, đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người lao động; tập trung thực hiện chức năng đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động... Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

Thanh Liêm 2638 doanh nghiệp xây dựng Thỏa ước lao động tập thể
Các tập thể được LĐLĐ huyện Thanh Liêm tặng Giấy khen năm 2022.

Trong năm, các CĐCS đã giới thiệu 161 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp và có 52 người được kết nạp Đảng. Có 26/38 doanh nghiệp xây dựng Thỏa ước lao động tập thể, đạt tỷ lệ 68%. Các cấp công đoàn huyện đã tặng hàng nghìn suất quà cho người lao động dịp tết, Tháng Công nhân… với tổng trị giá hơn 1,5 tỷ đồng; tổ chức tốt các hoạt động nữ công, công tác tài chính công đoàn. Trong năm, Ủy ban Kiểm tra công đoàn các cấp thực hiện kiểm tra 48 cuộc về việc quản lý, sử dụng tài chính, tài sản công đoàn, 47 cuộc về việc chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam.

Thanh Liêm 2638 doanh nghiệp xây dựng Thỏa ước lao động tập thể
Lãnh đạo LĐLĐ huyện Thanh Liêm tặng Giấy khen cho các cá nhân tiêu biểu.

Năm 2023, LĐLĐ huyện tập trung chỉ đạo các CĐCS tổ chức tốt Đại hội CĐCS tiến tới Đại hội Công đoàn huyện lần thứ X, Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028. Tổ chức tốt chương trình “Tết Sum vầy” năm 2023, “Tháng công nhân” gắn với Tháng ATVSLĐ năm 2023. Đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS. Phát động các phong trào thi đua trong CNVCLĐ. Tiếp tục cập nhật dữ liệu phần mềm quản lý đoàn viên, mở tài khoản trung gian và đổi thẻ đoàn viên công đoàn trên hệ thống…

Với những thành tích đạt được năm 2022, LĐLĐ huyện được LĐLĐ tỉnh tặng Cờ; 2 tập thể, 3 cá nhân được tặng Bằng khen của LĐLĐ tỉnh; 8 tập thể, 10 cá nhân được LĐLĐ huyện tặng Giấy khen.

Hải Yến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy