Tập huấn tuyên truyền an toàn giao thông cho công nhân, viên chức, lao động

Sáng 26/9, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức tập huấn công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) cho cán bộ công đoàn chuyên trách thuộc LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ các huyện, thành phố, Công đoàn ngành, Công đoàn KCN và đại diện công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) các cơ quan, đơn vị trong tỉnh.

Các đại biểu dự tập huấn.

Tại buổi tuyên truyền, các đại biểu đã được nghe chuyên viên Ban ATGT tỉnh thông tin sơ lược về tình hình tai nạn giao thông trên thế giới và tại Việt Nam thời gian qua; phổ biến các nội dung cơ bản của Luật Giao thông đường bộ và hình thức xử phạt vi phạm về ATGT. Qua đó, giúp cán bộ, CNVCLĐ hiểu thêm về những quy định của pháp luật khi tham gia giao thông; nguyên nhân gây tai nạn; các biện pháp phòng ngừa và trách nhiệm của cộng đồng trong công tác bảo đảm trật tự ATGT.

Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, xây dựng văn hóa giao thông trong CNVCLĐ, hạn chế tai nạn giao thông và tình trạng vi phạm pháp luật về giao thông. 

Sau buổi tuyên truyền, mỗi cán bộ, CNVCLĐ sẽ trở thành một tuyên truyền viên tích cực tuyên truyền, vận động gia đình và người dân tuân thủ các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông, lái xe an toàn, không uống rượu, bia khi tham gia giao thông, đội mũ bảo hiểm và chú ý quan sát khi qua đường…  Từ đó hình thành và xây dựng ý thức, văn hóa giao thông trong cộng đồng nhằm giảm thiểu và đẩy lùi tai nạn giao thông.

Hoàng Hải

Hải Yến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.