Mùa hè an toàn cho thanh, thiếu nhi Duy Tiên

Hưởng ứng cuộc phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước của ngành Văn hóa, Thể thao & Du lịch, Đoàn thanh niên huyện Duy Tiên tiếp tục tổ chức hoạt động Lớp dạy bơi, tập huấn kỹ năng phòng, chống đuối nước cho thanh, thiếu nhi hè 2019.

Dịp nghỉ hè 2019 sắp tới cũng là lúc nhiều bậc phụ huynh quan tâm, lo ngại trước nguy cơ tai nạn đuối nước có thể xảy ra với con em mình. Nắm bắt được mối quan tâm cũng như nhu cầu của đông đảo phụ huynh, Đoàn thanh niên huyện Duy Tiên đã tổ chức các lớp dạy bơi, tập huấn kỹ năng phòng, chống đuối nước cho thanh, thiếu nhi dịp hè.

Đoàn thanh niên các xã đồng hành cùng giảng viên tại lớp dạy bơi

Để chuẩn bị tiến hành mở các lớp dạy bơi, ngay từ thời điểm trước khi kết thúc năm học, Huyện đoàn Duy Tiên tiến hành phổ biến kiến thức phòng chống đuối nước cũng như chiêu sinh học viên lớp dạy bơi hè tới các trường học trên địa bàn huyện. Đồng thời, mỗi Chi đoàn xã, thị trấn đều tiến hành truyền thông, chiêu sinh rộng rãi trên hệ thống trang mạng xã hội của mỗi đơn vị.

Đồng thời, Huyện đoàn Duy Tiên đã phối hợp với các đơn vị kinh doanh dịch vụ bể bơi trên địa bàn để thuê địa điểm, giảng viên cũng như có những ưu đãi về học phí dành cho học viên tham gia lớp học bơi. Theo đó, trong dịp hè 2019, Huyện đoàn Duy Tiên dự kiến tổ chức các lớp dạy bơi tại 3 bể bơi cố định (tại thị trấn Hòa Mạc, xã Duy Minh, xã Bạch Thượng) và 2 bể bơi di động tại nhà thi đấu đa năng.

 vi
Lớp dạy bơi hè 2018 được tổ chức thành công, đem lại nhiều hiệu ứng tích cực

Hướng tới mục tiêu phổ cập kiến thức bơi, phòng chống đuối nước cho đông đảo thanh, thiếu nhi trên địa bàn, Huyện đoàn Duy Tiên đã có nhiều hoạt động nhằm khuyến khích các em tham gia lớp học bơi: Miễn phí phương tiện đưa đón các em từ xã tới các điểm dạy bơi; Ưu đãi về mức học phí thấp hơn giá thành hiện tại tại các bể bơi; Thường xuyên có cán bộ Đoàn bảo đảm an toàn tại các bể bơi, hỗ trợ quá trình hướng dẫn bơi. Kết thúc khóa học, các em tham gia lớp học ngoài được nắm bắt những kỹ thuật bơi cơ bản, còn được hướng dẫn kỹ năng phòng chống đuối nước trong một số trường hợp cụ thể...

Lớp dạy bơi, tập huấn kỹ năng phòng, chống đuối nước cho thanh, thiếu nhi dịp hè là hoạt động thường xuyên đã được duy trì từ nhiều năm nay của Huyện đoàn Duy Tiên. Hoạt động thiết thực này đã nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng của đông đảo phụ huynh, thanh, thiếu nhi trên địa bàn. Trong năm 2018, Huyện đoàn Duy Tiên đã tổ chức thành công 22 lớp dạy bơi cho trên 300 em thuộc 18 xã, thị trấn.

Nguyễn Khánh

Nguyễn Khánh Chi

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy