LĐLĐ Thanh Liêm tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn năm 2019

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Liêm đang quản lý 126 công đoàn cơ sở (CĐCS) với trên 7.600 đoàn viên. Chất lượng đội ngũ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) không ngừng được nâng cao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đặt ra trong giai đoạn hiện nay.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và lãnh đạo huyện Thanh Liêm tặng Bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho các tập thể, cá nhân xuất sắc năm 2019.

Trong năm 2019, các cấp Công đoàn huyện Thanh Liêm đã tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục, chăm lo đời sống cho CNVCLĐ. Theo đó, LĐLĐ huyện tặng 185 suất quà, trị giá gần 152 triệu đồng cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ 2 nhà mái ấm công đoàn cho người lao động (NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn. Các hoạt động trong Tháng Công nhân, kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam được các cấp Công đoàn huyện triển khai có trọng tâm, trọng điểm như: Tặng quà công nhân lao động (CNLĐ) có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho CNLĐ, tổ chức chương trình vì chất lượng bữa ăn ca của CNLĐ… Hoạt động nữ công được chú trọng với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực.

Trong năm, LĐLĐ huyện tham gia cùng Ban chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ huyện kiểm tra thực hiện quy chế dân chủ tại 9 cơ quan, đơn vị. Tổ chức 2 cuộc giám sát về pháp luật lao động và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Tập trung chỉ đạo các CĐCS phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức hội nghị cán bộ công chức viên chức và hội nghị NLĐ. Ký kết lại 3 bản thỏa ước lao động tập thể với các nội dung có lợi hơn cho NLĐ. Tổ chức tốt cuộc gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo huyện và các cơ quan chức năng của huyện với CNLĐ của 31 doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn cơ sở trực thuộc. Chất lượng bữa ăn ca được cải thiện, ít nhất là 15.500 đồng/suất, cao nhất là 22.000 đồng/suất. 

LĐLĐ huyện đã vận động ủng hộ quỹ xã hội công đoàn tỉnh năm 2019 được trên 47 triệu đồng. Các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ được đẩy mạnh. LĐLĐ huyện đã vận động thành lập mới 3 CĐCS, phát triển được 171 đoàn viên. Công tác tập huấn, bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ công đoàn, công tác tài chính, kiểm tra được chú trọng.

Năm 2020, các cấp Công đoàn huyện Thanh Liêm tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CNVCLĐ. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, NLĐ. Triển khai nhiều giải pháp phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS. Phấn đấu hoàn thành dự toán thu kinh phí, đoàn phí Công đoàn năm 2020. Thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát; đẩy mạnh phong trào văn nghệ, thể thao trong CNVCLĐ.

Tại hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Công đoàn năm 2019 đã được tặng Bằng khen của LĐLĐ tỉnh, giấy khen của LĐLĐ huyện.

 Hoàng Hải

Hải Yến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy