Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Hội Người mù Việt Nam

Sáng 16/4, Hội Người mù (HNM) tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Hội Người mù Việt Nam (17/4/1969- 17/4/2019). Đồng chí Bùi Quang Cẩm, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự và phát biểu chúc mừng tại buổi lễ.

Các đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Năm 1969, HNM Việt Nam đã chính thức được thành lập, với gần 100 hội viên. Trải qua 50 năm thành lập và phát triển đến nay, Hội đã thu hút được gần 74.500 hội viên tham gia sinh hoạt. Đội ngũ cán bộ từng bước được đào tạo bài bản, có trình độ chuyên môn, tâm huyết với công tác Hội.

Bên cạnh việc đẩy mạnh phát triển tổ chức hội, phát triển hội viên, những năm qua, các cấp HNM trong cả nước còn làm tốt công tác dạy nghề, tạo việc làm, quan tâm đời sống văn hóa, tinh thần cho cán bộ, hội viên và tăng cường các mối quan hệ quốc tế.

Ở Hà Nam, sau 22 năm tỉnh được tái lập, HNM tỉnh cũng có sự phát triển nhanh về tổ chức và chất lượng hoạt động. Đến nay, trên địa bàn đã có 6 tổ chức hội cấp huyện, thành phố, 81 chi hội cơ sở, thu hút hơn 1.000 hội viên tham gia sinh hoạt.

Hội đã chủ động, tích cực tạo cho cán bộ, hội viên nhiều cơ hội học tập, phát triển kinh tế, tăng thu nhập. Đã có 75% hộ hội viên có mức sống từ trung bình trở lên. Hằng năm, số hội viên xếp loại khá và xuất sắc chiếm khoảng 70% tổng số hội viên, không có hội viên yếu kém…

Đồng chí Bùi Quang Cẩm, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Bùi Quang Cẩm, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích của HNM và đội ngũ cán bộ, hội viên HNM Hà Nam đã đạt được. Đồng thời, đề nghị: trong thời gian tới, các cấp HNM trong tỉnh cần tăng cường đoàn kết, sáng tạo để nâng cao vai trò, uy tín và mở rộng ảnh hưởng của Hội trong xã hội, góp phần xây dựng Hội vững mạnh.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, phát triển hội viên. Yêu cầu tổ chức Hội và cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm thực hiện tốt các chính sách liên quan tới người tàn tật, giúp mọi thành viên của Hội được bình đẳng, hòa nhập với cộng đồng.

T.T.Hà

Thanh Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.