Ký kết kế hoạch phối hợp giáo dục, cải tạo phạm nhân trong độ tuổi thanh niên

Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) tỉnh phối hợp với Trại giam Nam Hà ( thuộc Tổng cục Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ Tư pháp,Tổng Cục VIII - Bộ Công an, đóng trên địa bàn xã Tân Sơn, huyện Kim Bảng) vừa tổ chức chương trình ký kết kế hoạch phối hợp giáo dục, cải tạo phạm nhân trong độ tuổi thanh niên và giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng giai đoạn 2021- 2025.

Ký kết kế hoạch phối hợp giáo dục cải tạo phạm nhân trong độ tuổi thanh niên
Lãnh đạo Tỉnh đoàn và Trại giam Nam Hà ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2021-2025.

Giai đoạn 2016 - 2020, Ủy ban Hội LHTN tỉnh và Trại giam Nam Hà đã phối hợp tổ chức, triển khai thực hiện nhiều nội dung, hoạt động có hiệu quả, đặc biệt là trong giáo dục cải tạo phạm nhân trong độ tuổi thanh niên cũng như giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng; tổ chức các buổi tuyên truyền trực tiếp cho phạm nhân về những thành tựu của đất nước, của tỉnh, nói chuyện chuyên đề về truyền thống dân tộc, về Chủ tịch Hồ Chí Minh; tổ chức các hoạt động tư vấn, trợ giúp pháp lý, giáo dục nâng cao kỹ năng sống. Thông qua các hoạt động đó giúp cho phạm nhân trong độ tuổi thanh niên nâng cao nhận thức, giá trị bản thân, từ đó thực hiện tốt việc cải tạo, sớm tái hòa nhập cộng đồng.

Tại lễ ký kết, hai bên thống nhất chương trình phối hợp giai đoạn 2021 – 2025 với các nội dung trọng tâm: Tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp hội, cán bộ, chiến sĩ, hội viên đối với công tác giáo dục, cải tạo phạm nhân trong độ tuổi thanh thiếu niên, giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng. Đẩy mạnh các hoạt động tư vấn, trợ giúp pháp lý, giáo dục kỹ năng sống, chăm sóc sức khỏe cho phạm nhân. Tổ chức tốt các chương trình giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao, đặc biệt là hoạt động hướng nghiệp, dạy nghề, tạo việc làm cho phạm nhân trong độ tuổi thanh thiếu niên và giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần tích cực trong việc giáo dục, cảm hóa phạm nhân hướng thiện, định hướng khát vọng hoàn lương. Qua đó giúp họ xác định rõ hơn trách nhiệm của bản thân trong việc rèn luyện, cải tạo tốt, để sớm hòa nhập cộng đồng, trở thành người có ích cho xã hội.

Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy