Huyện Lý Nhân tổng kết phong trào thi đua năm học 2020-2021

Chiều 15/11, UBND huyện Lý Nhân đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm học 2020- 2021. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến giữa điểm cầu UBND huyện và điểm cầu các xã, thị trấn.

Huyện Lý Nhân tổng kết phong trào thi đua năm học 20202021
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu UBND huyện.

Năm học 2020-2021, mặc dù phải chịu ảnh hưởng không nhỏ của dịch Covid-19 nhưng phong trào thi đua của ngành giáo dục huyện Lý Nhân tiếp tục được triển khai hiệu quả. Trong phong trào thi đua “Hai tốt”, thông qua nhiều hình thức phong phú, đa dạng, phong trào được duy trì, đảm bảo thực hiện tốt các nhiệm vụ dạy tốt, học tốt, quản lý giỏi và đổi mới phương pháp dạy học. Toàn ngành đã duy trì, giữ vững quy mô trường lớp, công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ, công tác phân luồng học sinh đạt nhiều kết quả tích cực. Cùng với đó, chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non được nâng cao, việc đánh giá học sinh tiểu học, kết quả xếp loại học lực học sinh THCS trên địa bàn đi vào thực chất và có nề nếp, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đại trà. Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi (HSG) được coi trọng. Năm học qua, toàn huyện có 35 học sinh đoạt giải trong các cuộc thi dành cho học sinh tiểu học; hơn 100 học sinh THCS đoạt giải trong các cuộc thi HSG lớp 9 cấp tỉnh, thi giải Toán, Vật lý, thi Tiếng Anh qua mạng cấp quốc gia; thi KHKT cấp tỉnh.

Trong năm học 2020-2021, do làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, Lý Nhân đã tăng cường hơn một bước chất lượng cơ sở hạ tầng trường lớp. Đến nay, đã có 66/66 trường công lập đạt chuẩn quốc gia, trong đó có hơn 50% số trường đạt chuẩn mức độ 2.

Huyện Lý Nhân tổng kết phong trào thi đua năm học 20202021
Các cá nhân được công nhận là Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.
Huyện Lý Nhân tổng kết phong trào thi đua năm học 20202021
Các tập thể Lao động xuất sắc được nhận Bằng khen của UBND tỉnh.

Các phong trào thi đua, các cuộc vận động được triển khai thực hiện sâu rộng, có chất lượng trong toàn ngành. Qua đó, đã xuất hiện nhiều điển hình tiêu biểu, duy trì vững chắc, ổn định chất lượng giáo dục và phong trào thi đua, góp phần không nhỏ để ngành giáo dục Lý Nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.

Ghi nhận thành tích này, đã có 1 tập thể được tặng Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ, 3 tập thể được UBND tỉnh tặng cờ thi đua, 13 tập thể và cá nhân được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen. Hàng nghìn cá nhân khác được công nhận là chiến sĩ thi đua cơ sở, lao động tiên tiến và được các cấp, các ngành tặng các phần thưởng xứng đáng do có nhiều thành tích trong giảng dạy, công tác.

Thanh Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.