Hội Nông dân tiếp sức cho lực lượng làm nhiệm vụ trong các khu cách ly

Để kịp thời tiếp sức cho lực lượng tuyến đầu và người dân khu cách ly trong công tác phòng, chống dịch Covid -19, những ngày qua, các cấp hội nông dân (HND) trên địa bàn huyện Lý Nhân đã có nhiều hoạt động thiết thực, nhằm chung tay, sẻ chia những khó khăn, vất vả đối với lực lượng và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch.    

Tiếp sức cho lực lượng làm nhiệm vụ trong các khu cách ly
Hội Nông dân thị trấn Vĩnh Trụ trao tiền hỗ trợ và nhu yếu phẩm cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 xã Công Lý.

HND thị trấn Vĩnh Trụ là đơn vị tiên phong, đi đầu trong công tác vận động cán bộ, hội viên nông dân và các công ty, doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay ủng hộ cho lực lượng tuyến đầu và người dân vùng cách ly y tế. Tính đến ngày 24/5, HND thị trấn đã vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm và cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn đóng góp được 42,3 triệu đồng; 5.000 khẩu trang y tế, 17 thùng nước lọc, 321 thùng sữa, 1.450 quả trứng, 3.816 kg rau các loại; 250kg  khoai tây; 12 thùng mì tôm, 18 thùng bánh, trên 1.000 bánh mỳ để hỗ trợ, tiếp sức cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và nhân dân 2 xã Đạo Lý, Công Lý, khu cách ly y tế tập trung của huyện. 

Ông Trần Xuân Kỷ, Chủ tịch HND thị trấn Vĩnh Trụ cho biết: Sau khi dịch bùng phát tại thôn Quan Nhân và thực hiện cách ly xã hội xã Đạo Lý, HND thị trấn đã vận động cán bộ, hội viên nông dân và các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm quyên góp, ủng hộ tiền, nhu yếu phẩm để hỗ trợ tuyến đầu chống dịch và bà con nhân dân vùng cách ly. 

Anh Trần Ngọc Hiếu, Giám đốc HTX Nông sản sạch Bảo An, thị trấn Vĩnh Trụ là một trong những người tích cực hưởng ứng sự vận động của HND thị trấn bằng việc chủ động bàn với các thành viên trong HTX quyên góp, ủng hộ được gần 3 tấn rau các loại, kịp thời giúp bà con và các lực lượng làm nhiệm vụ trên tuyến đầu chống dịch bớt đi phần nào khó khăn trong đợt dịch này... 

Qua tìm hiểu được biết, ngay sau khi xuất hiện bệnh nhân dương tính với SARS- CoV – 2 tại xã Đạo Lý vào ngày 29/4 và thực hiện cách ly toàn xã hội đối với xã Đạo Lý vào ngày 1/5, thực hiện sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 huyện, HND huyện đã chỉ đạo HND cơ sở triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch. Đồng thời, phát động cán bộ, hội viên nông dân chung tay ủng hộ, giúp đỡ lực lượng tuyến đầu và người dân khu cách ly.

Theo đó, HND cấp cơ sở đã kịp thời báo cáo cấp ủy và thực hiện phương châm “Có gì ủng hộ đó”, phát động cán bộ, hội viên nông dân chung tay ủng hộ tiền mặt, rau, củ quả chính do gia đình sản xuất; vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, mạnh thường quân, nhà hảo tâm ủng hộ trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm giúp đỡ lực lượng tuyến đầu chống dịch và nhân dân khu cách ly. 

Kết quả, đến nay, HND các cấp trong toàn huyện đã vận động, ủng hộ được trên 350 triệu đồng, 55.950 khẩu trang y tế, 62 thùng nước sát khuẩn, trên 21 nghìn quả trứng, 600 thùng mì tôm, 314 thùng sữa, 200 thùng nước lọc, 115 chai dầu ăn, 126 thùng nước rửa chén và gần 7 tấn rau, củ, quả các loại. Toàn bộ số tiền và nhu yếu phẩm này đã được chuyển hỗ trợ 2 xã Đạo Lý, Công Lý – nơi thực hiện cách ly toàn xã hội, hỗ trợ khu cách ly tập trung của huyện và các thôn, khu dân cư cách ly tại các xã Bắc Lý, Chân Lý. 

Bên cạnh đó, HND huyện còn phối hợp với phòng chức năng của huyện hướng dẫn tổ chức sản xuất, phòng chống dịch bệnh cây trồng, vật nuôi và tiêu thụ sản phẩm giúp nhân dân vùng cách ly. Đến nay, đã tiêu thụ trên 13 tấn dưa các loại, trên 6 tấn bí xanh, hơn 6 tấn lợn thịt, hơn 2 tấn bánh đa nem và 1,2 tấn mướp. 

Bà Trần Minh Huệ, Chủ tịch HND huyện Lý Nhân cho biết: Với tinh thần cùng chung tay chống dịch Covid -19, HND huyện đã kêu gọi cán bộ, hội viên nông dân từ huyện đến cơ sở phát huy truyền thống tương thân, tương ái, chung sức đồng lòng cùng với người dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid 19. Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thể hiện tinh thần trách nhiệm, tình cảm của các cấp HND trong huyện đối với lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân các khu cách ly, góp phần cùng hệ thống chính trị và nhân dân địa phương sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.