Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh lần thứ 6 (khóa XVI)

Sáng 9/7, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) tỉnh tổ chức hội nghị lần thứ 6 (khóa XVI) để sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm, thống nhất nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021; tổng kết công tác Mặt trận tham gia bầu cử, kiện toàn thay thế một số ủy viên UBMTTQ tỉnh khóa XVI nhiệm kỳ 2019-2024. Các đồng chí: Trần Thị Ngân, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; Trần Xuân Dưỡng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

Với tinh thần, trách nhiệm cao, hệ thống Mặt trận các cấp trong tỉnh thực hiện tốt nội dung, chương trình, nhiệm vụ công tác 6 tháng đầu năm 2021. Các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước được triển khai hiệu quả, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tham gia.

Từ đầu năm 2021 đến 7/6, UBMTTQ tỉnh đã tiếp nhận ủng hộ của các đơn vị, tổ chức, cá nhân với tổng số tiền ủng hộ hơn 6 tỷ đồng. Trong đó, trích 5 tỷ 650 triệu đồng để phục vụ công tác phòng chống dịch của tỉnh. Phối hợp với chính quyền vận động các cơ quan, doanh nghiệp ủng hộ Quỹ Vì người nghèo tỉnh hơn 5 tỷ đồng. Trong dịp Tết Tân Sửu, trích quỹ tặng quà tết cho 5.592 hộ nghèo và 800 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 3,14 tỷ đồng.

Công tác tuyên truyền, vận động, nắm bắt tình hình, phản ánh ý kiến của nhân dân đến các cấp ủy đảng, chính quyền để xem xét, giải quyết được các cấp Mặt trận, tổ chức thành viên thực hiện thường xuyên, hiệu quả, góp phần ổn định tình hình chung trên địa bàn tỉnh. 

Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh đã tích cực hướng dẫn, chỉ đạo Mặt trận các cấp tổ chức thực hiện công tác bầu cử theo chức năng, nhiệm vụ và tiến độ thời gian quy định, với tổng số cử tri tham gia bầu cử đạt tỷ lệ 99,47%. 

Về nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021, các cấp Mặt trận tỉnh tiếp tục tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân; củng cố, tăng cường, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. Phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân, triển khai hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước. Hướng dẫn tổ chức tốt “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc” ở khu dân cư. Thực hiện dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; giám sát và phản biện xã hội; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. 

Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh lần thứ Sáu khóa XVI
Đồng chí Trần Thị Ngân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh trao Bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác bầu cử.

Phối hợp với Thường trực HĐND, UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 ban hành Quy chế phối hợp công tác nhiệm kỳ 2021-2026. Xây dựng Kế hoạch thực hiện Đề án “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội giai đoạn 2021-2025. Tập huấn nghiệp vụ công tác mặt trận cho cán bộ Mặt trận các cấp… 

Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh lần thứ Sáu khóa XVI
Đồng chí Trần Xuân Dưỡng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Xuân Dưỡng đã thông tin nhanh đến các đại biểu về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp phát triển kinh tế-xã hội 6 tháng cuối năm 2021 của tỉnh.
Hội nghị đã hiệp thương bầu bổ sung, thay thế 3 Ủy viên UBMTTQ tỉnh khóa XVI.

Tại hội nghị, 1 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và nhiều tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, UBND tỉnh, UBMTTQ tỉnh vì có nhiều thành tích trong công tác tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Hải Yến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy