Hội LHPN tỉnh triển khai nhiệm vụ công tác hội năm 2022

Sáng ngày 20/12, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2021, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2022.

Năm 2021 các cấp HPN đã hoàn thành tốt 99 chỉ tiêu nhiệm vụ về phong trào phụ nữ và công tác Hội
Các tập thể có thành tích xuất sắc được nhận Giấy khen của Hội LHPN tỉnh.

Năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng với nhiều biện pháp tích cực của các cấp hội, tình hình tư tưởng của cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn ổn định, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác Hội. Trong năm, các cấp Hội trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, của Hội, phát động hội viên, phụ nữ hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước và tổ chức thành công Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2021- 2026, được các cấp các ngành đánh giá cao. Đặc biệt, các cấp Hội và cán bộ, hội viên, phụ nữ trong tỉnh đã tích cực tham gia công tác chung tay phòng chống dịch Covid-19 với nhiều cách làm, việc làm thiết thực.

Các cơ sở Hội và chi hội đã đăng ký nhiều hoạt động thiết thực tham gia xây dựng NTM và các phong trào của địa phương; hỗ trợ phụ nữ khó khăn; tăng cường các nguồn vận động, giúp nhiều hội viên, phụ nữ vươn lên thoát nghèo. Năm 2021, các cấp HPN trong tỉnh đã hoàn thành tốt 9/9 chỉ tiêu, nhiệm vụ về phong trào phụ nữ và công tác Hội; có 15 tập thể và 35 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào phụ nữ và công tác Hội nhiệm kỳ 2016- 2021 được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng Kỉ niệm chương Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam cho 129 cá nhân và tặng danh hiệu “Cán bộ Hội cơ sở giỏi” cho 4 cá nhân.

Năm 2022, với chủ đề “ Đổi mới, sáng tạo trong triển khai và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII”, các cấp Hội tiếp tục quán triệt chủ trương của Đảng, Nhà nước về công tác phụ nữ và cán bộ nữ trong giai đoạn mới; đẩy mạnh phong trào thi đua gắn với phát triển kinh tế- xã hội của địa phương. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng tỷ lệ tập hợp, thu hút hội viên; tập trung xây dựng và phát triển tổ chức Hội vững mạnh. Quan tâm hướng các hoạt động hội về địa bàn dân cư, giải quyết tốt vấn đề lao động, việc làm trong phụ nữ, vận động hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế giảm nghèo bền vững.

Tại hội nghị, lãnh đạo Hội LHPN tỉnh đã trao tặng Kỉ niệm chương Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam cho 9 cá nhân; tặng Giấy khen của Hội LHPN tỉnh cho 6 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào phụ nữ và công tác Hội năm 2021 .

Thanh Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.