Hội Khuyến học tỉnh: Sơ kết công tác khuyến học quý I năm 2021

Hội Khuyến học (HKH) tỉnh vừa tổ chức hội nghị sơ kết công tác khuyến học quý I năm 2021, lấy ý kiến cho đề án nhân sự chuẩn bị đại hội HKH tỉnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2021-2026. Dự hội nghị có đồng chí Trần Thị Ngân, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh, cùng các ủy viên Ban chấp hành HKH tỉnh.

Hội Khuyến học tỉnh Sơ kết công tác khuyến học quý I năm 2021
Các đại biểu dự hội nghị.

Trong quý I, HKH tỉnh đã tập trung chỉ đạo các đơn vị cơ sở duy trì và thực hiện tương đối có hiệu quả công tác xây dựng tổ chức hội vững mạnh, đẩy mạnh các phong trào khuyến học, khuyến tài và tổ chức thành công đại hội HKH các cấp nhiệm kỳ 2016-2020. Tỉ lệ hội viên HKH trên địa bàn toàn tỉnh hiện chiếm 33,07% tổng dân số cả tỉnh. Các tổ chức hội hoạt động ngày càng đi vào nề nếp, có chất lượng tạo điều kiện triển khai tốt Đề án 281 của Chính phủ về “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020” và xây dựng xã hội học tập rộng khắp. 

Cũng trong thời gian qua, các phong trào do hội triển khai thực hiện đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của cấp ủy, chính quyền các cấp, của các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội và đông đảo người dân. Các cấp hội đã xây dựng và phát triển nguồn quỹ hội lên tới hàng chục tỉ đồng. Thông qua các nguồn quỹ hội và sự tài trợ thường xuyên của các nhà tài trợ, HKH từ tỉnh tới cơ sở đã làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài, giúp đỡ học sinh nghèo hiếu học. Đồng thời, phối hợp với một số đơn vị, nhà tài trợ thực hiện nhiều hoạt động thiết thực khác như: hỗ trợ và cấp bàn ghế, thiết bị dạy học cho trường học; trồng cây mùa xuân; tuyên truyền, hướng nghiệp và hỗ trợ cho học sinh thuộc diện nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách về chương trình du học tại Nhật Bản…

Tại hội nghị, Thường trực HKH tỉnh đã trình đề án nhân sự chuẩn bị tổ chức Đại hội KHH tỉnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2021-2026 và thông qua danh sách các chức danh bầu Chủ tịch, Phó chủ tịch HKH tỉnh khóa mới. Theo đó, số lượng người được dự kiến bầu Ban chấp hành HKH tỉnh khóa V từ 40- 45 người, số lượng người dự kiến bầu Ban Thường vụ HKH tinh là từ 11-13 người, đảm bảo về cơ cấu, thành phần và các quy định khác về độ tuổi, trình độ, năng lực. Với tinh thần dân chủ, khách quan, các đại biểu dự hội nghị đã biểu quyết nhất trí thông qua đề án nhân sự bầu Ban chấp hành và Ban Thường vụ HKH khóa V, nhiệm kỳ 2021-2026.

Thanh Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.