Hội CTĐ thị xã Duy Tiên tổ chức lớp sơ cấp cứu ban đầu cho bệnh nhân

Trong 3 ngày (05 - 07/8), Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) thị xã Duy Tiên phối hợp với Hội CTĐ tỉnh tổ chức lớp tập huấn kiến thức, kỹ năng sơ, cấp cứu ban đầu cho 30 học viên là cán bộ CTĐ và tình nguyện viên, cộng tác viên Hội CTĐ của xã Tiên Sơn.

Hội CTĐ thị xã Duy Tiên tổ chức lớp sơ cấp cứu ban đầu cho bệnh nhân
Hội CTĐ thị xã Duy Tiên tổ chức lớp sơ cấp cứu ban đầu cho bệnh nhân.

Tại lớp tập huấn, các học viên được bổ sung những kiến thức cơ bản trong xử lý các trường hợp gặp tai nạn; tham gia làm các bài tập trắc nghiệm; tập huấn kỹ thuật di chuyển nạn nhân khẩn cấp, sơ cứu dị vật, tắc đường thở, sơ cứu ngừng thở, ngừng tim, sơ cứu chảy máu, sốc, thao tác băng cầm máu. Ngoài ra, học viên cũng được tập huấn kỹ năng băng bó các loại vết thương như: vết thương đầu, bàn tay, cẳng tay, khuỷu tay; cố định xương gãy bằng nẹp và vận chuyển nạn nhân, sơ cứu nạn nhân bị bỏng, điện giật và đuối nước...

Lớp tập huấn giúp các học viên nâng cao trình độ và rèn luyện kỹ năng chuyên môn, kỹ năng cơ bản về sơ, cấp cứu ban đầu, xử lý vết thương, tham gia sơ cấp cứu trong cộng đồng nhằm giảm thiểu rủi ro và thương vong cho người bị nạn, góp phần bảo vệ sức khỏe cho gia đình và cộng đồng.

P.Thành

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.