Giọt máu cho đi - Hạnh phúc nhận lại

Những giọt máu hồng không chỉ là loại thuốc đặc biệt mà còn là món quà ý nghĩa được sẻ chia từ những tấm lòng “thương người như thể thương thân”, giúp nhiều người giành lại sự sống.

Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN được tuyên dương tại Lễ tôn vinh người HMTN tiêu biểu tỉnh Hà Nam năm 2019.

Hiến máu tình nguyện (HMTN) là một nghĩa cử cao đẹp giàu tính nhân văn. Để phong trào HMTN có sức lan tỏa mạnh mẽ, Hà Nam đã triển khai đồng bộ các giải pháp, trong đó kịp thời tôn vinh, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích nổi bật trong phong trào HMTN. 

Vinh dự là một trong 8 cá nhân được UBND tỉnh tặng Giải thưởng danh giá Karl Landsteiner tại lễ tôn vinh người HMTN tiêu biểu toàn tỉnh năm 2019, chị Chu Thị Sen, phóng viên Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh không giấu nổi xúc động.

Chị Sen cho biết: Tôi cũng như mỗi người tham gia HMTN đều mong muốn được đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình vào phong trào chung của toàn tỉnh. Hơn thế, mong muốn những giọt máu của mình sẽ góp phần cứu sống được người bệnh trong cơn nguy kịch. 12 lần hiến máu là bằng ấy lần tôi mong muốn mang lại sự sống cho một người nào đó. Cảm giác vui, thực sự hạnh phúc ấy luôn thôi thúc tôi tiếp tục hiến máu cứu người nhiều hơn thế.

Tại lễ tôn vinh năm nay có 19 tập thể và 49 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN nói chung, Lễ hội Xuân hồng năm 2019 nói riêng đã được Ban chỉ đạo (BCĐ) vận động HMTN tỉnh tôn vinh và khen thưởng. Đây là những nhân tố nòng cốt trong hiến máu và vận động hiến máu, đưa phong trào HMTN của tỉnh ngày càng phát triển bền vững.

Để hoạt động hiến máu diễn ra thường xuyên, BCĐ vận động HMTN tỉnh mới khai trương Điểm hiến máu cố định tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Qua đó, tạo điều kiện cho những người muốn tham gia hiến máu mà không cần phải chờ các dịp phát động hiến máu tại địa phương. Điểm hiến máu tiếp nhận các tình nguyện viên hiến máu vào thứ 2 của tuần thứ 2 và thứ 4 hằng tháng.

Trong 5 năm gần đây, kết quả HMTN của tỉnh Hà Nam luôn đạt và vượt chỉ tiêu từ 110% trở lên. Riêng năm 2018 phong trào HMTN thu hút trên 9.000 tình nguyện viên đăng ký, hiến tặng 7.590 đơn vị máu, đạt 127% chỉ tiêu giao.

Hằng năm, Lễ hội Xuân hồng được chia làm 2 giai đoạn trước và sau Tết Nguyên đán và lượng máu thu được luôn chiếm trên 65% chỉ tiêu cả năm. Riêng Lễ hội Xuân hồng đợt I năm nay đã thu hút trên 5.500 tình nguyện viên đăng ký, thu được 4.429 đơn vị máu, vượt 110% kế hoạch; đạt 68% chỉ tiêu cả năm và đã có 12 đơn vị đã hoàn thành, vượt chỉ tiêu kế hoạch.

Để đạt được kết quả đó, BCĐ vận động HMTN các cấp đã tham mưu với cấp ủy đảng, chính quyền cùng cấp tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo và có kế hoạch phân bổ chỉ tiêu, tổ chức thực hiện phù hợp, sát với thực tế địa phương. Đa dạng hóa cách thức tuyên truyền, vận động nâng cao hiểu biết, nhận thức cho người dân về HMTN, lợi ích của việc hiến máu, an toàn trong hiến máu…

Những giọt máu hồng không chỉ là loại thuốc đặc biệt mà còn là món quà ý nghĩa được sẻ chia từ những tấm lòng “thương người như thể thương thân”, giúp nhiều người giành lại sự sống. Thời gian tới, Hà Nam tiếp tục duy trì hiệu quả cách thức tuyên truyền, vận động cũng như xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện nhằm giữ vững và nâng cao chất lượng phong trào HMTN, trở thành điển hình trong phong trào HMTN của cả nước.

Hoàng Hải

Hải Yến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy