Ghi nhận Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” của thành phố Phủ Lý

Cùng với nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Phủ Lý vừa phát động và tổ chức Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” trên mạng xã hội Facebook.

Cô giáo Nguyễn Thị Lan Anh, giáo viên Trường Mầm non Hoa Sen (người đoạt giải Nhất Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” thành phố Phủ Lý) trong giờ học kể chuyện cho bé.

Hiện nay, trên địa bàn thành phố có 150 công đoàn cơ sở (gồm 26 công đoàn khối hành chính sự nghiệp, 21 công đoàn khối phường, xã, 40 công đoàn doanh nghiệp và 63 công đoàn giáo dục) với hơn 7.300 đoàn viên công đoàn. 

Ông Trần Xuân Kha, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Phủ Lý cho biết: Với số tổ chức công đoàn cơ sở và đoàn viên công đoàn tương đối lớn, thành phố Phủ Lý có nhiều cơ hội thuận lợi khi phát động tổ chức các phong trào, hoạt động dành cho đoàn viên công đoàn và người lao động.

Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” được LĐLĐ thành phố triển khai theo sự chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh không chỉ tạo thêm một sân chơi thú vị cho người lao động mà còn nhằm mục đích nâng cao hiệu quả tuyên truyền về tổ chức công đoàn và đẩy mạnh các phong trào thi đua trong đoàn viên công đoàn, người lao động…

Được biết, để triển khai thực hiện tốt cuộc thi, LĐLĐ thành phố đã xây dựng kế hoạch tổ chức cuộc thi, thành lập Ban tổ chức, Ban giám khảo và quán triệt mục đích, ý nghĩa cũng như các yêu cầu của cuộc thi cho các công đoàn cơ sở.

Tại Trường Mầm non Hoa Sen, ngay sau khi nhận được thông tin và các nội dung liên quan tới việc tổ chức cuộc thi, lãnh đạo nhà trường đã chỉ đạo công đoàn trường nghiên cứu tìm chủ đề cho các bức ảnh, lựa chọn người tham gia phần viết lời bình cho các bức ảnh sẽ được đăng tải dự thi.

Theo quy định của Ban tổ chức, đơn vị có từ 150 đoàn viên công đoàn trở lên được gửi tối đa 10 tác phẩm dự thi và đơn vị có dưới 150 đoàn viên công đoàn được gửi tối đa 5 tác phẩm dự thi. Căn cứ theo số lượng ảnh được dự thi, nhà trường đã định hướng cho các đoàn viên công đoàn được lựa chọn tham gia dự thi tập trung khai thác các hoạt động liên quan tới chuyên môn nghiệp vụ chăm sóc và dạy dỗ trẻ trong nhà trường.

Cô giáo Nguyễn Thị Lan Anh, giáo viên Trường Mầm non Hoa Sen, chia sẻ: Hoạt động trong các trường mầm non vô cùng phong phú, đa dạng và công việc của mỗi đoàn viên công đoàn, giáo viên mầm non chúng tôi vì thế cũng rất vất vả. Khi tham gia cuộc thi, trong rất nhiều những bức ảnh được Công đoàn nhà trường và các đồng nghiệp chuẩn bị, tôi thực sự ấn tượng với bức ảnh có tựa “Chắp cánh ước mơ”. Hình ảnh một cô giáo trẻ nâng niu trên tay một mầm non tương lai đã cho tôi nhiều cảm xúc để viết nên những dòng chú thích cho bức ảnh. Đó không chỉ là tâm sự về công việc, về tình yêu với nghề của giáo viên mầm non chúng tôi mà hơn cả, tôi muốn gửi một thông điệp “Hạnh phúc đâu phải ở nơi nào đó xa xôi mà nó tồn tại ngay trong những điều giản dị nhất, đó là được cống hiến sức trẻ, sự nhiệt huyết để mang lại niềm vui và chắp cánh ước mơ cho trẻ thơ…”.

Khi bức ảnh được đăng tải công khai trên trang “Thi nét đẹp công đoàn và người lao động thành phố Phủ Lý” đã nhận được sự tương tác, chia sẻ, bình luận, theo dõi của hàng chục nghìn lượt tài khoản Facebook.

Với cách tính 1 lần bấm like trên fanpage, bức ảnh sẽ có thêm 1 phiếu bình chọn, 1 lượt chia sẻ (share) tương đương với 2 phiếu bình chọn và với mỗi một bình luận (comment) bức ảnh có được 3 phiếu bình chọn, tác phẩm dự thi “Chắp cánh ước mơ” ngoài số điểm cao đạt được về nội dung, chủ đề, về chú thích tốt còn có điểm cộng rất lớn từ việc chấm lượng tương tác, đoạt giải Nhất trong cuộc thi này.

Niềm vui được nhân lên khi bức ảnh đã vinh dự trở thành một trong 5 tác phẩm được LĐLĐ tỉnh gửi tham dự Cuộc thi ảnh Facebook “Nét đẹp công đoàn và người lao động” do Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức, dự kiến kết thúc và trao giải vào cuối tháng 9/2019.

Không chỉ đoàn viên công đoàn và người lao động Trường Mầm non Hoa Sen mà hầu hết người lao động đang công tác, làm việc tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đều có chung sự hào hứng, nhiệt tình tham gia cuộc thi.

Với nhiều người, việc tham gia cuộc thi không phải hướng tới mục đích cuối cùng là đoạt giải mà quan trọng hơn là muốn được chia sẻ với cộng đồng xã hội về nghề nghiệp bản thân và các đồng nghiệp đang làm. Qua đó, gửi gắm tình yêu nghề, yêu công việc, ý thức tham gia xây dựng và phát triển các phong trào của tổ chức công đoàn.

Thanh Hà

Thanh Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy