Gặp mặt đoàn lao động đi làm việc ở Hàn Quốc trở về

Sáng 22/11, Trung tâm Dịch vụ việc làm tổ chức gặp mặt, trao đổi và thanh toán kinh phí đặt cọc cho người lao động hết thời gian làm việc thời vụ từ Hàn Quốc trở về.

Gặp mặt đoàn lao động đi làm việc ở Hàn Quốc trở về
Lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm trao đổi với người lao động về kết quả của chương trình.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm, huyện Lý Nhân và đơn vị hợp tác, đại diện cho chính quyền quận Bonghwa – Gun đưa 37 lao động Hà Nam đi lao động thời vụ từ tháng 7/2022 về nước đã có dịp gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm làm việc ở nước ngoài. Hầu hết các lao động quê ở huyện Lý Nhân và Thanh Liêm, đã từng có thời gian làm việc thời vụ ở quận Bonghwa – Gun, Hàn Quốc. Công việc chính của họ tại đây là thu hoạch và chăm sóc cây trái, nông sản trong thời gian 3 tháng.

Chia sẻ tại buổi gặp mặt, các lao động đều cho biết họ hài lòng với công việc được giao làm. Vì thế, tất cả lao động Hà Nam tuân thủ quy định trong giao kết hợp đồng giữa hai bên, chấp hành luật pháp của nước sở tại, chăm chỉ làm việc theo yêu cầu của doanh nghiệp. Người được hưởng mức lương thấp nhất trong ba tháng là hơn 90 triệu đồng, người có mức lương cao nhất là 130-140 triệu đồng. Các lao động mong muốn được chính quyền địa phương và Trung tâm tạo điều kiện để họ tiếp tục được trở lại làm việc trong thời gian tới.

Gặp mặt đoàn lao động đi làm việc ở Hàn Quốc trở về
Các đại biểu và người lao động Hà Nam vừa từ Hàn Quốc trở về sau 3 tháng làm việc thời vụ ở  quận Bonghwa – Gun, tỉnh Gyeongsangbuk, Hàn Quốc.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, lãnh đạo huyện Lý Nhân đã hoan nghênh tinh thần làm việc nghiêm túc của các lao động tại Hàn Quốc. Trong bối cảnh có nhiều lao động Việt Nam sang Hàn Quốc làm việc bỏ trốn để ở lại, gây khó khăn cho công tác xuất khẩu lao động và hợp tác quốc tế trong lĩnh vực xuất khẩu lao động giữa Việt Nam và Hàn Quốc, lao động Hà Nam đã làm tốt trách nhiệm và cam kết của mình, giữ gìn uy tín là điều kiện tốt để việc xúc tiến các hoạt động xuất khẩu lao động trong thời gian tới tốt hơn. Qua đây, mong muốn Trung tâm Dịch vụ việc làm tiếp tục có nhiều hoạt động kết nối tích cực để người lao động có nhu cầu trở lại Hàn Quốc làm việc, ổn định cuộc sống, xây dựng kinh tế gia đình.

Gặp mặt đoàn lao động đi làm việc ở Hàn Quốc trở về
Người lao động chia sẻ tâm tư về những ngày tháng làm việc tại Hàn Quốc.

Nhân dịp này, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển chi nhánh Hà Nam đã hoàn trả người lao động số tiền đặt cọc ban đầu là 36 triệu đồng/người cùng tiền lãi 4% cho 37 lao động vừa trở về theo chương trình thỏa thuận đưa lao động  đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc được ký kết giữa Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Hà Nam và chính quyền quận Bonghwa – Gun, tỉnh Gyeongsangbuk, Hàn Quốc.

Gặp mặt đoàn lao động đi làm việc ở Hàn Quốc trở về
Ngân hàng Đầu tư và Phát triển chi nhánh Hà Nam làm thủ tục hoàn lại số tiền đặt cọc và tiền lãi cho người lao động.

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

  •  Nguyễn thị Hoàn
    1 năm trước

    Tôi muốn hỏi lao động thời vụ tại Hàn trong năm 2023 bao giờ bay

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy