Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy làm việc với Liên đoàn Lao động tỉnh

Chiều 1/12, đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh có buổi làm việc với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về kết quả hoạt động công đoàn năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022.

Cùng dự có lãnh đạo UBND tỉnh, Uỷ ban MTTQ tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy...

 Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động công đoàn năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022. Theo đó, dưới sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, Tổng LĐLĐ Việt Nam, sự phối hợp của các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, BTV LĐLĐ tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn hoàn thành xuất sắc 13/13 chỉ tiêu Tổng LĐLĐ Việt Nam giao, 10/10 nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh giao và 7 nhiệm vụ đột xuất năm 2021. Trong đó, công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên được chú trọng. Trong năm, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở. Các hoạt động chăm lo đời sống cho người lao động được tổ chức theo hướng đa dạng, thiết thực, hiệu quả, nhất là trong Tháng Công nhân, Tết nguyên đán. Bên cạnh đó, các cấp công đoàn trong tỉnh đã hỗ trợ xây dựng 7 nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn trị giá 280 triệu đồng.
Các cấp công đoàn cũng đã tham gia tích cực vào công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; hỗ trợ kịp thời các trường hợp người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Năm 2021, trên địa bàn tỉnh đã thành lập mới được 52 công đoàn cơ sở, kết nạp mới 7.734 đoàn viên, đạt 128,9% (vượt 28,9% chỉ tiêu Tổng LĐLĐ Việt Nam giao); giới thiệu được 1.226 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, đạt 106,24% và đã có 500 đoàn viên được kết nạp vào Đảng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy làm việc với Liên đoàn Lao động tỉnh
Đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thông tin nhanh đến các đại biểu về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Đồng thời, ghi nhận và đánh giá cao kết quả hoạt động công đoàn và sự đóng góp to lớn của đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức lao động vào kết quả phòng, chống dịch cũng như thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.
Đối với vấn đề nhà ở cho công nhân, ngay khi khu thiết chế công đoàn đi vào sử dụng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh sẽ ưu tiên cho doanh nghiệp có đông công nhân lao động và doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho tỉnh. Cuối năm 2022, tỉnh phấn đấu có thêm 1 khu nhà ở cho công nhân nữa. Đi kèm với nhà ở, tỉnh sẽ quan tâm xây dựng khu nhà trẻ, trạm y tế, tạo thuận lợi cho công nhân yên tâm sinh sống và làm việc.

Năm 2022 là năm thứ 2 thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; là năm đầu tiên tỉnh tự cân đối ngân sách, do đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp công đoàn trong tỉnh tiếp tục quán triệt sâu sắc, thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và của tỉnh liên quan đến công nhân lao động và tổ chức công đoàn. Phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể và chủ sử dụng lao động tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, các chương trình hành động một cách thiết thực, hiệu quả, phù hợp với từng đối tượng, địa bàn. 

Thực hiện hiệu quả các chương trình, đề án của BTV Tỉnh ủy nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn. Đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, vì lợi ích người lao động. Quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp có đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, năng động, sáng tạo. Tăng cường công tác phòng chống dịch theo phương châm “An toàn để sản xuất và sản xuất phải an toàn”.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy làm việc với Liên đoàn Lao động tỉnh
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy tặng quà cho công nhân lao động tại khu nhà trọ phường Lê Hồng Phong, TP Phủ Lý.

Các đề xuất, kiến nghị mong muốn tạo điều kiện cho biên chế của LĐLĐ tỉnh và giữ nguyên biên chế hiện có, phê duyệt Đề án vị trí việc làm Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Hà Nam theo hướng tự chủ, tạo điều kiện cho LĐLĐ tỉnh thành lập Trung tâm tư vấn và hỗ trợ người lao động… được đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và yêu cầu thực hiện theo đúng quy trình. Tỉnh sẽ quan tâm và tạo mọi điều kiện tốt nhất.

Sau buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm và tặng quà cho 20 hộ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại khu nhà trọ thuộc phường Lê Hồng Phong, thành phố Phủ Lý. Mỗi hộ được tặng 1 phần quà trị giá 500.000 đồng và 1 triệu đồng tiền mặt.

Hoàng Hải

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy