Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức hội nghị giám sát theo Quyết định 217 tại huyện Bình Lục

Thực hiện Quyết định số 217 - QĐ/TW, ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị “về việc ban hành Quy chế giám sát của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội”, sáng 31/8, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh đoàn tổ chức hội nghị giám sát theo Quyết định 217 năm 2020 tại huyện Bình Lục.

Nội dung giám sát tập trung về việc triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ chăm sóc sức khỏe và trợ giúp xã hội đối với trẻ em; việc đảm bảo các điều kiện vui chơi, giải trí, hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, du lịch cho trẻ em; hoạt động Quỹ Bảo trợ trẻ em.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức hội nghị giám sát theo Quyết định 217 tại huyện Bình Lục
Đồng chí Trần Ngọc Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn thay mặt đoàn giám sát kết luận hội nghị.

Theo báo cáo của huyện Bình Lục, toàn huyện hiện có trên 50 nghìn trẻ em, trong đó có khoảng hơn 200 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở và sự chung tay góp sức của cả cộng đồng, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em trên địa bàn huyện đạt được kết quả nhất định.

Tính đến ngày 30/6/2021, toàn huyện có 16.467/16.467  trẻ em  dưới 6 tuổi được cấp thẻ BHYT; toàn huyện có 210 trẻ em đang hưởng trợ cấp bảo trợ hàng tháng. Công tác thăm hỏi, tặng quà tiếp tục được quan tâm. Từ đầu năm đến nay đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà  cho 183 cháu có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 36 triệu đồng; cấp hỗ trợ học bổng cho 25 cháu với tổng số tiền 25 triệu đồng; tặng 312 suất quà trị giá gần 50 triệu đồng; Quỹ bảo trợ huyện hỗ trợ đột xuất cho 3 gia đình có các cháu không may bị đuối nước, tai nạn giao thông trị giá 6 triệu đồng.

Cùng với đó, chỉ đạo ngành giáo dục – đào tạo huyện nâng cao chất lượng và hiệu quả phổ cập giáo dục được duy trì, quyền học tập của trẻ em được bảo đảm, công tác xã hội hóa giáo dục được đẩy mạnh. Các loại hình trường lớp, cơ sở vật chất các trường học được quan tâm đầu tư, phát triển dưới nhiều hình thức. Trẻ em mầm non được trải nghiệm theo phương châm học mà chơi, chơi mà học, phù hợp với độ tuổi, giáo dục theo tinh thần đổi mới lấy trẻ làm trung tâm theo điều kiện thực tế của trường lớp.

Công tác chăm sóc sức khoẻ trẻ em ngày càng được quan tâm, quyền lợi trẻ em được khẳng định và bảo vệ, trẻ em được tham gia nhiều hoạt động. Các ngành liên quan đã tăng cường tuyên truyền, giáo dục kiến thức, kỹ năng bảo vệ trẻ em, đặc biệt về phòng ngừa xâm hại tình dục và bạo lực đối với trẻ em;  trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được tạo điều kiện phát triển đầy đủ về thể chất và tinh thần, nhiều em được hưởng chính sách hỗ trợ theo quy định của nhà nước.

Sau khi nghe báo cáo và trao đổi thảo luận giữa các ngành, đồng chí Trần Ngọc Nam- Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, Trưởng đoàn giám sát ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của UBND huyện Bình Lục trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các chính sách, pháp luật về bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới, UBND huyện Bình Lục cần tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt nâng cao trách nhiệm của các phòng, ban chuyên môn và quan tâm bồi dưỡng, tập huấn đội ngũ hiện làm công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em; đa dạng hoá các hình thức tuyên truyền về Luật trẻ em.; quan tâm quy hoạch bố trí quỹ đất để xây dựng các thiết chế văn hoá cho trẻ em; phát huy, kết nối các nguồn lực hỗ trợ trẻ em trong toàn huyện.

Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.