5 học sinh ưu tú của Trường THPT chuyên Biên Hòa vinh dự được kết nạp vào Đảng

Sáng 30/6, 4 chi bộ trực thuộc Đảng bộ Trường THPT Chuyên Biên Hòa đã tổ chức lễ kết nạp đảng viên cho 5 quần chúng ưu tú là học sinh.

Đảng bộ Trường THPT Chuyên Biên Hòa kết nạp các đảng viên là đoàn viên học sinh ưu tú
Các đại biểu dự lễ kết nạp Đảng viên.

Quán triệt sâu sắc tư tưởng, quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh và sự chỉ đạo của cấp ủy các cấp, những năm qua Đảng bộ Trường THPT Chuyên Biên Hòa luôn xác định: Công tác bồi dưỡng, kết nạp đảng viên mới là nhiệm vụ thường xuyên của mỗi tổ chức đảng. Do vậy, Đảng ủy nhà trường đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng viên; quan tâm đối tượng phát triển đảng là học sinh nhằm góp phần tăng số lượng đảng viên trẻ, bảo đảm sự kế thừa và phát triển liên tục của Đảng, tạo môi trường thi đua, động lực cho học sinh phấn đấu, rèn luyện, trưởng thành.

Qua rà soát, tích cực bồi dưỡng những học sinh có đủ các điều kiện tiêu chuẩn quy định, tổ chức Đoàn Thanh niên của nhà trường đã giới thiệu cho cấp ủy xem xét cử các đoàn viên ưu tú tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng và phân công đảng viên giúp đỡ các em kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Kết quả trong năm học 2021-2022, Đảng bộ Trường THPT Chuyên Biên Hòa đã cử 33 học sinh tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Tính đến đầu tháng 6 năm 2022, có 13 học sinh là đoàn viên đủ tuổi kết nạp, trong đó đã lựa chọn được 5 học sinh đủ điều kiện kết nạp Đảng đợt này.

Đảng bộ Trường THPT Chuyên Biên Hòa kết nạp các đảng viên là đoàn viên học sinh ưu tú
Đồng chí Nguyễn Đức Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Phủ Lý chụp ảnh cùng đại diện Đảng ủy nhà trường và các đảng viên mới.

 5 học sinh được kết nạp Đảng lần này là: Lê Bá Khánh Linh, Phạm Đức Thành, Trần Chí Cường, Lại Tiến An và Nguyễn Dung Nhi đã thể hiện sự phấn khởi, tự hào được đứng trong hàng ngũ của Đảng, tuyên thệ tuyệt đối trung thành với mục đích, lý tưởng của Đảng, chấp hành nghiêm Cương lĩnh, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước…, nguyện không ngừng phấn đấu, rèn luyện để xứng đáng là người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Phát biểu tại lễ kết nạp, đồng chí Nguyễn Đức Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Phủ Lý thể hiện sự xúc động, tự hào và tin tưởng vào những đảng viên trẻ mới được kết nạp. Đồng chí nhấn mạnh trong thời gian dài thành phố chưa kết nạp được đảng viên là học sinh và khẳng định đây là những quần chúng hết sức ưu tú giác ngộ sớm mục tiêu, lý tưởng của Đảng. Tin tưởng các đồng chí sẽ tiếp tục phấn đấu, trưởng thành hơn nữa góp phần xây dựng Đảng bộ thành phố Phủ Lý nói riêng, Đảng Cộng sản Việt Nam nói chung ngày càng vững mạnh.

Đồng chí cũng mong muốn các quần chúng ưu tú của đơn vị tiếp tục phấn đấu để sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng và đề nghị Đảng bộ Trường THPT Chuyên Biên Hòa tiếp tục quan tâm, chỉ đạo các chi bộ coi trọng công tác phát triển đảng, bồi dưỡng được nhiều quần chúng ưu tú là học sinh để tạo nguồn phát triển Đảng, góp phần xây dựng Đảng bộ thành phố ngày càng vững mạnh.

Nguyễn Hằng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.