Kim Bảng, Phủ Lý bồi dưỡng chính trị hè cho cán bộ, giáo viên.

Sáng 10/8, Huyện ủy Kim Bảng và Thành ủy Phủ Lý tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng chính trị hè năm 2022 cho cán bộ quản lý và đội ngũ giáo viên các trường học trên địa bàn.

Tại huyện Kim Bảng, lớp bồi dưỡng được tổ chức trong thời gian 1,5 ngày, theo hình thức trực tuyến từ điểm cầu chính tại Nhà văn hóa trung tâm huyện tới điểm cầu các nhà trường trên địa bàn.

 Kim Bảng Bồi dưỡng chính trị  hè năm 2022 cho cán bộ giáo viên
Các đại biểu dự khai mạc lớp bồi dưỡng.

Theo chương trình, các cán bộ, giáo viên ngành giáo dục huyện được nghe các báo cáo viên truyền đạt một số chuyên đề: Nội dung cốt lõi, những điểm mới trong các văn kiện Hội nghị lần thứ tư, Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; Tình hình phát triển kinh tế-xã hội của đất nước, của tỉnh, của huyện  6 tháng đầu năm 2022; Quy định số 292, ngày 26/5/2022 của Ban Thường vụ Huyện ủy về việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại các chức danh Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng các trường mầm non, Tiểu học THCS trên địa bàn; Các vấn đề về chuyên môn, nghiệp vụ và nhiệm vụ trọng tâm của ngành giáo dục huyện năm học 2022-2023 đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

 Kim Bảng Bồi dưỡng chính trị  hè năm 2022 cho cán bộ giáo viên
Lãnh đạo Trường Chính trị tỉnh truyền đạt các nội dung cốt lõi, điểm mới trong văn kiện Hội nghị lần thứ tư, Hội nghị lần thứ năm BCH Trung ương Đảng khóa XIII.

Qua chương trình bồi dưỡng nhằm nâng cao nhận thức chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống, tạo sự thống nhất về tư tưởng và hành động cho đội ngũ toàn ngành. Đồng thời, bổ sung cho đội ngũ làm công tác giáo dục của huyện nhiều kiến thức quan trọng về quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng trên các lĩnh vực, cung cấp các thông tin về một số vấn đề mang tính thời sự góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên toàn ngành có bản lĩnh chính trị vững vàng, biết vận dụng linh hoạt những kiến thức được trang bị để làm tốt công tác lãnh đạo và thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

 Kim Bảng Bồi dưỡng chính trị  hè năm 2022 cho cán bộ giáo viên
Cán bộ quản lý, giáo viên tham dự lớp bồi dưỡng tại điểm cầu Nhà văn hóa trung tâm huyện.

Sau khi kết thúc lớp bồi dưỡng, cán bộ, giáo viên tham gia học tập viết thu hoạch và được đánh giá quá trình học, đảm bảo yêu cầu học tập, bồi dưỡng thực chất đội ngũ toàn ngành. Trong đó, làm rõ nhận thức sâu sắc của mỗi cá nhân về những nội dung đã được tiếp thu; trách nhiệm cá nhân trong việc phòng chống suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, chống biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” góp phần thực hiện tốt công tác giảng dạy, quản lý và xây dựng chi bộ, cơ quan, nhà trường trong sạch vững mạnh.

*Sáng 10/8, Thành ủy Phủ Lý phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nam tổ chức lớp bồi dưỡng chính trị hè năm 2022 cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên ngành giáo dục.

Thành ủy Phủ Lý phối hợp tổ chức bồi dưỡng chính trị hè năm 2022 cho cán bộ quản lý giáo viên
Các đại biểu tham dự lớp bồi dưỡng chính trị hè 2022 do Thành ủy Phủ Lý tổ chức. Ảnh: Nguyễn Hằng

 Lớp bồi dưỡng được kết nối trực tuyến tới 67 điểm cầu thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố. Trong thời gian 1 ngày, trên 280 cán bộ quản lý, giáo viên học tập trực tiếp tại điểm cầu Thành ủy Phủ Lý và cán bộ, giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở học tập tại các điểm cầu trên địa bàn được lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Thành ủy Phủ Lý, Sở Giáo dục và Đào tạo truyền đạt một số chuyên đề: Những nội dung cốt lõi, những điểm mới trong các văn kiện Hội nghị lần thứ 4, lần thứ 5 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; Tình hình thế giới, trong nước nổi bật 6 tháng đầu năm 2022; Những vấn đề kinh tế- xã hội ở địa phương và nghị quyết đại hội, chương trình, kế hoạch hành động của Đảng bộ thành phố; Những vấn đề chuyên môn từ thực tiễn giảng dạy và một số nội dung khác về chuyên môn, nghiệp vụ hằng năm theo kế hoạch của Bộ và Sở Giáo dục và Đào tạo.

Thành ủy Phủ Lý phối hợp tổ chức bồi dưỡng chính trị hè năm 2022 cho cán bộ quản lý giáo viên
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy truyền đạt những nội dung cốt lõi trong các văn kiện Hội nghị lần thứ 4, Hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.

Trong quá trình giảng dạy các học viên được trao đổi, phân tích, liên hệ thực tiễn việc phát triển kinh tế- xã hội, nhất là việc đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu thực tế tại thành phố trong thời gian tới theo tinh thần nghị quyết đại hội Đảng các cấp; việc phát huy vai trò, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Cùng với đó, thảo luận, viết thu hoạch về những nội dung được học tập.

Lớp bồi dưỡng giúp đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên các nhà trường nâng cao nhận thức chính trị, kỹ năng, nghiệp vụ, từ đó chủ động học tập trau dồi kinh nghiệm, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ công tác giáo dục, đào tạo trong thời gian tới.

Thanh Hà - Nguyễn Hằng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy