Đoàn công tác Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam làm việc với tỉnh Hà Nam

Chiều 25/5, Đoàn công tác của Trung ương Hội Người cao tuổi (NCT) Việt Nam do đồng chí Nguyễn Thanh Bình, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó trưởng Ban thường trực Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Hà Nam.

Đồng chí Lê Thị Thuỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn. Cùng dự có các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; Thường trực Ban đại diện Hội NCT tỉnh.

Đoàn công tác Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam làm việc với tỉnh Hà Nam
Các đại biểu dự buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Thị Ngân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng Ban đại diện Hội NCT tỉnh đã báo cáo với Đoàn công tác của Trung ương Hội NCT Việt Nam về kết quả lãnh đạo, chỉ đạo công tác NCT và hoạt động Hội NCT các cấp trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, trong những năm qua, các cấp ủy đảng, chính quyền luôn quan tâm lãnh đạo thực hiện công tác NCT; tập trung quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản, chỉ thị của trung ương về công tác NCT; thi hành Luật Người cao tuổi; thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo công tác củng cố kiện toàn Ban Đại diện Hội NCT các cấp; giao Ban Dân vận Tỉnh ủy tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo dõi, chỉ đạo Ban Đại diện Hội NCT tỉnh; UBND tỉnh trực tiếp chỉ đạo về tổ chức và hoạt động của Ban công tác NCT tỉnh và Ban Đại diện Hội NCT tỉnh và ban hành nhiều quyết định, đề án, kế hoạch cụ thể hóa các chính sách về NCT.

Thời gian qua, toàn tỉnh đã tổ chức thành công Đại hội Hội NCT cấp xã nhiệm kỳ 2021-2026; biểu dương điển hình tiên tiến NCT trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, giai đoạn 2016-2021; biểu dương NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi lần thứ IV, giai đoạn 2018-2023; thường xuyên tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác Hội và về phương pháp thành lập, quản lý CLB liên thế hệ tự giúp nhau…Các cơ quan, sở, ban, ngành, đoàn thể có sự phối hợp thực hiện tốt công tác NCT và công tác Hội NCT; triển khai các hoạt động tuyên truyền, chăm sóc NCT, nâng cao chất lượng đời sống văn hoá, tinh thần, sức khoẻ cho NCT.

Về cơ cấu tổ chức Hội, đến nay, ở cấp tỉnh và 6/6 huyện, thị xã, thành phố đều có Ban Đại diện Hội NCT; 100% xã, phường, thị trấn và các thôn, tổ dân phố có tổ chức Hội. Toàn tỉnh có 140.618 NCT (chiếm 14,47% dân số toàn tỉnh); có trên 132.000 NCT tham gia sinh hoạt Hội (chiếm 94,1% tổng số NCT). Đại đa số NCT đã phát huy vai trò gương mẫu, tích cực tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân hăng hái thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế hộ gia đình, xây dựng thôn, tổ dân phố bình yên, gia đình hoà thuận, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; tham gia thực hiện cuộc vận động xây dựng chỉnh đốn Đảng, xây dựng chính quyền, khắc phục tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí…góp phần quan trọng ổn định chính trị và hoàn thành các nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Hoạt động của các cấp Hội từng bước đi vào có chiều sâu, nhiều địa phương đã tạo dựng được phong trào “Tuổi cao- Gương sáng”, NCT sống vui- sống khoẻ- sống có ích, xây dựng thêm các loại hình CLB phù hợp thu hút đông đảo NCT tham gia. Các hoạt động chăm sóc, bảo vệ NCT được các cấp, ngành quan tâm, xã hội đồng thuận, nhất là với công tác chúc thọ, mừng thọ cho NCT được chỉ đạo, triển khai thực hiện chặt chẽ từ tỉnh đến cơ sở. Các cấp Hội đã phối hợp khám và tư vấn các bệnh về mắt, khám sức khỏe cho NCT và cấp thuốc miễn phí cho hàng nghìn hội viên. Đã có 52.000 NCT được theo dõi sức khỏe ban đầu, trên 103.000 NCT có thẻ BHYT, hơn 30.700 người từ 60- 79 tuổi và từ 80 tuổi trở lên được hưởng chính sách xã hội.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã phát biểu đóng góp nhiều ý kiến, đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng công tác chăm sóc, bảo vệ NCT cũng như nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức Hội NCT các cấp.

Đoàn công tác Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam làm việc với tỉnh Hà Nam
Đồng chí Nguyễn Đức Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Phủ Lý phát biểu ý kiến tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam chúc mừng những kết quả phát triển KT-XH của tỉnh Hà Nam đạt được trong thời gian qua và khẳng định trong đó có sự đóng góp của cán bộ, hội viên Hội NCT các cấp trên địa bàn.

Đoàn công tác Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam làm việc với tỉnh Hà Nam
Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Chủ tịch Hội mong muốn tỉnh tiếp tục quan tâm xây dựng tổ chức Hội NCT vững mạnh, nâng cao hiệu quả công tác NCT; có giải pháp, hình thức phù hợp, linh hoạt hơn nữa trong công tác tập hợp và nâng cao chất lượng hội viên; tăng cường tiếp cận, nắm bắt tình hình tâm tư nguyện vọng của hội viên, phản ánh kịp thời tới cấp ủy đảng, chính quyền; phát huy vai trò NCT tham gia trên các lĩnh vực KT-XH. Đặc biệt, có sự quan tâm tới NCT có hoàn cảnh khó khăn; dành quỹ đất xây dựng các trung tâm chăm sóc NCT; tạo điều kiện để NCT được chăm sóc, tham gia đóng góp cho sự phát triển của tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trân trọng cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, các ban, bộ, ngành Trung ương, Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam đã dành cho tỉnh Hà Nam thời gian qua.

Đoàn công tác Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam làm việc với tỉnh Hà Nam
Đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Trên cơ sở tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch Hội NCT Việt Nam và ý kiến đóng góp của các đồng chí trong đoàn, tỉnh Hà Nam sẽ tiếp tục quan tâm và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các cấp Hội NCT trên địa bàn hoạt động ngày càng hiệu quả.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ban đại diện Hội NCT tỉnh chỉ đạo Hội NCT các cấp phối hợp với các ngành, MTTQ, các hội, đoàn thể tăng cường tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và NCT nêu gương sáng trong thực hiện các phong trào thi đua; nâng cao chất lượng hoạt động các loại hình CLB của NCT; động viên NCT tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Các cấp Hội NCT cần kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện các chế độ, chính sách của Nhà nước đối với NCT, góp phần thu hút hội viên và phát triển tổ chức hội.

Nhân dịp này, Hội Người cao tuổi Việt Nam trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi Việt Nam” cho 14 cá nhân của tỉnh Hà Nam; tặng hội viên người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Hà Nam 50 triệu đồng.

Đoàn công tác Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam làm việc với tỉnh Hà Nam
Các cá nhân được trao tặng Kỉ niệm chương Vì sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và phát huy vai trò Người cao tuổi Việt Nam.
Đoàn công tác Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam làm việc với tỉnh Hà Nam
 Trung ương Hội NCT Việt Nam trao tặng kinh phí hỗ trợ hội viên NCT có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Hà Nam.

Thanh Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.