Đại hội Đại biểu Phụ nữ tỉnh Hà Nam lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2021- 2026

Sáng 12/11, tại Nhà văn hóa Trung tâm tỉnh đã long trọng diễn ra Đại hội Đại biểu Phụ nữ tỉnh Hà Nam lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2021- 2026. Đại hội diễn ra trong thời gian 1 ngày với sự tham dự của 235 đại biểu chính thức.

Đại hội Đại biểu Phụ nữ tỉnh Hà Nam lần thứ XVII nhiệm kỳ 2021 2026
Các đại biểu dự Đại hội.

Đến dự, chỉ đạo, chúc mừng Đại hội có các đồng chí: Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Thị Hương, Phó Chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam; Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo các ban của TW Hội LHPN Việt Nam, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Mẹ Việt Nam anh hùng; lãnh đạo các sở ngành…

Nhiệm kỳ 2016- 2021, các cấp hội phụ nữ trong toàn tỉnh đã đoàn kết, sáng tạo, vượt khó, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, tích cực tham gia phát triển kinh tế- xã hội, các phong trào thi đua, xây dựng NTM, đô thị văn minh, tham gia ủng hộ và phòng chống dịch Covid-19; có nhiều đóng góp quan trọng trong lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh. Đồng thời, nỗ lực vươn lên khẳng định vai trò, vị thế trong gia đình và xã hội, đóng góp không nhỏ vào sự phát triển chung của tỉnh. Trong lĩnh vực chính trị, phụ nữ phát huy được quyền làm chủ, thực hiện tốt quyền công dân và ngày càng ý thức được trách nhiệm tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. 

Đại hội Đại biểu Phụ nữ tỉnh Hà Nam lần thứ XVII nhiệm kỳ 2021 2026
Đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tặng Đại hội bức trướng mang dòng chữ "​​​Đoàn kết- Sáng tạo- Hội nhập- Phát triển".
Đại hội Đại biểu Phụ nữ tỉnh Hà Nam lần thứ XVII nhiệm kỳ 2021 2026
Đồng chí Trần Thị Hương, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Nhiệm kỳ qua, với nhiều hoạt động thiết thực, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động đến đông đảo cán bộ, hội viên và nhân dân. Đến hết nhiệm kỳ, 9/9  chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Hà Nam lần thứ XVI đều đạt, trong đó có 6 chỉ tiêu vượt, một số chỉ tiêu vượt ở mức cao. 

Bên cạnh những kết quả đạt được, Đại hội cũng mạnh dạn chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế trong công tác Hội và phong trào phụ nữ nhiệm kỳ 2016-2021: phong trào phụ nữ chưa đồng đều giữa các địa phương; một số nơi phong trào còn hình thức, chưa có chiều sâu; một số cơ sở Hội chậm đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tỉ lệ hội viên tham gia sinh hoạt định kỳ chưa cao; thiếu nguồn lực, giải pháp hỗ trợ, bồi dưỡng xây dựng và nhân rộng gương điển hình ở phạm vi, quy mô rộng hơn; việc tham mưu, đề xuất chính sách, tham gia phản biện xã hội hiệu quả chưa cao... 

Vì vậy, trong nhiệm kỳ mới, các cấp HPN xác định nỗ lực, đoàn kết, linh hoạt, sáng tạo hơn trong công tác vận động phụ nữ. Phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ, có 80% phụ nữ và trẻ em gái là nạn nhân của bạo lực gia đình được phát hiện, nạn nhân mua bán người trở về có nhu cầu, được tiếp cận ít nhất một dịch vụ trợ giúp xã hội; 60% phụ nữ khuyết tật được Hội hỗ trợ bằng các hình thức khác nhau; giúp ít nhất 545 hộ nghèo có phụ nữ thoát nghèo, 545 hộ thoát cận nghèo; tăng ít nhất 3.000 hội viên trên tổng số phụ nữ từ 18 tuổi trở lên chưa vào Hội; mỗi cơ sở Hội có ít nhất 1 mô hình tập hợp phụ nữ đặc thù ở địa phương. Hằng năm, 100% chi hội trưởng được nâng cao kiến thức, kỹ năng công tác Hội,...

Đại hội Đại biểu Phụ nữ tỉnh Hà Nam lần thứ XVII nhiệm kỳ 2021 2026
Đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Tại Đại hội, các đại biểu đã có nhiều ý kiến tham luận đóng góp làm rõ hơn những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế của công tác Hội và phong trào phụ nữ nhiệm kỳ 2016- 2021. Đồng thời, đề xuất những giải pháp để nâng cao hơn nữa chất lượng công tác Hội, phong trào phụ nữ nhiệm kỳ 2021- 2026.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trần Thị Hương, Phó Chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam đánh giá cao sự đoàn kết, nỗ lực, không ngừng đổi mới, sáng tạo của các cấp HPN tỉnh Hà Nam trong nhiệm kỳ 2016- 2021. Để đạt được nhiều kết thành tích hơn nữa trong nhiệm kỳ mới, đồng chí Phó Chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam đề nghị, các cấp HPN trong  tỉnh cần đặc biệt coi trọng công tác giáo dục truyền thống quê hương, góp phần xây dựng các thế hệ phụ nữ thời đại mới, có tri thức, sức khỏe, khát vọng vươn lên, trở thành nguồn nhân lực quan trọng phát triển KT-XH của tỉnh.

Tiếp tục phát huy vai trò của phụ nữ và tổ chức Hội trong các chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, giảm nghèo bền vững. Đồng thời, tăng cường đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Hội theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả, phát huy tốt vai trò phản biện xã hội- nhất là đối với các vấn đề liên quan đến bình đẳng giới, phụ nữ và trẻ em…

Đại hội Đại biểu Phụ nữ tỉnh Hà Nam lần thứ XVII nhiệm kỳ 2021 2026
Các đại biểu biểu quyết bầu Ban Chấp hành Hội LHPN tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021- 2026.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam đã trao tặng Đại hội lẵng hoa tươi thắm và bức tranh có dòng chữ “Đoàn kết- Nhân văn- Sáng tạo- Phát triển”

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã nhiệt liệt biểu dương những thành tích, kết quả mà các cấp Hội phụ nữ và cán bộ, hội viên, phụ nữ trong toàn tỉnh đã giành được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Cùng với sự lớn mạnh và trưởng thành của phụ nữ cả nước, các tầng lớp phụ nữ trong tỉnh đã phát huy truyền thống của quê hương Hà Nam anh hùng, không ngừng phấn đấu, nỗ lực vươn lên, đóng góp trí tuệ, công sức cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của quê hương, đất nước.

Đại hội Đại biểu Phụ nữ tỉnh Hà Nam lần thứ XVII nhiệm kỳ 2021 2026
Ban Chấp hành Hội LHPN tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021- 2026 ra mắt và chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí lãnh đạo Trung ương Hội LHPN Việt Nam và lãnh đạo tỉnh.

Bước vào thực hiện nhiệm vụ công tác và triển khai các phong trào nhiệm kỳ 2021- 2026, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp Hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền để cán bộ, hội viên, phụ nữ nắm vững và thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chỉ thị, Nghị quyết về công tác phụ nữ và chiến lược quốc gia về bình đẳng giới. Tăng cường vận động, hỗ trợ phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp, phát triển kinh tế; phát huy, nhân rộng các điển hình tiên tiến. Tổ chức tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động; là nòng cốt, tiên phong trong công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ.

Bên cạnh đó, các cấp Hội cần triển khai có hiệu quả Đề án về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị giai đoạn 2021- 2025 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng, tạo nguồn cán bộ nữ, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Hội các cấp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã tặng Đại hội lẵng hoa tươi thắm và bức trướng mang dòng chữ “Đoàn kết- Sáng tạo- Hội nhập- Phát triển”.

Với tinh thần dân chủ, nhất trí cao, Đại hội đã bầu 31 đồng chí tham gia Ban chấp hành Hội LHPN tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021- 2026.

Thanh Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy