Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hòa Bình thăm, tặng quà Trung tâm điều dưỡng thương binh huyện Kim Bảng

Nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2019), chiều 26/7 Đoàn công tác của Tòa án Nhân dân (TAND) tối cao do đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND tối cao làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, và người có công của Trung tâm điều dưỡng thương binh Kim Bảng.

Tham gia đoàn công tác về phía tỉnh có đồng chí Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh .

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND tối cao tặng quà cho các thương, bệnh binh của trung tâm.

Trung tâm điều dưỡng thương binh Kim Bảng hiện đang nuôi dưỡng, điều trị cho 114 thương, bệnh binh của 20 tỉnh, thành phố từ Quảng Ngãi trở ra. Trong đó, có 81 thương, bệnh binh nặng hạng đặc biệt mất sức từ 81% trở lên và 33 đối tượng là cán bộ hưu trí, thân nhân của người có công. Phát huy truyền thống, đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, những năm qua, đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ, công nhân viên của trung tâm đã khắc phục khó khăn, luôn coi công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, điều trị thương, bệnh binh vừa là trách nhiệm, vừa là niềm vinh dự, tự hào vì được đóng góp một phần cho phong trào “đền ơn đáp nghĩa”. Tính đến nay, trung tâm đã điều trị, phục hồi chức năng cho hơn 500 lượt thương, bệnh binh; điều trị ổn định và đưa 88 người về an dưỡng tại quê nhà.

Phát biểu với các thương, bệnh binh của trung tâm, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung Đảng, Chánh án TAND tối cao đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên tinh thần các đồng chí thương, bệnh binh, người có công, thân nhân liệt sỹ. Đồng thời, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh thầm lặng của các thương, bệnh binh trong chiến tranh giải phóng dân tộc, sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.Đồng chí khẳng định, đất nước hòa bình nhưng các đồng chí thương, bệnh binh vẫn luôn phải nỗ lực vượt qua nỗi đau bệnh tật do chiến tranh để lại, tiếp tục sống lạc quan, sống có ích, theo phương châm "Tàn nhưng không phế", đây thực sự tấm gương mẫu mực để các thế hệ sau noi gương, học tập.

Đồng chí cũng ghi nhận, biểu dương những nỗ lực mà tập thể, cán bộ, viên chức, người lao động Trung tâm đã đạt được trong thời gian qua, nhất là trong chăm sóc, phục hồi sức khỏe cho thương, bệnh binh, người có công, thân nhân liệt sỹ. Đồng chí Chánh án TAND tối caođề nghị trong thời gian tới, tập thể lãnh đạo, y, bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên của trung tâm tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, tạo mọi điều kiện tốt nhất để chăm sóc sức khỏe cho các thương, bệnh binh. Đây là nhiệm vụ thầm lặng nhưng rất cao cả và có ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Đồng chí Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà cho các thương, bệnh binh của trung tâm.

Nhân dịp này, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã thăm hỏi, tặng quà các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, chất độc hóa học và người có công tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Kim Bảng.

Lê Mai

Lê Mai

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy