Bệnh viện Quân y 5 khám bệnh, cấp thuốc miễn phí tại xã Khả Phong

Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh liệt sĩ, Bệnh viện Quân y 5 phối hợp cùng Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS huyện Kim Bảng, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Hà Nam 2 vừa tổ chức chương trình “Quân đội chung tay vì sức khỏe cộng đồng” tại xã Khả Phong (Kim Bảng).

Đoàn cán bộ, y bác sĩ quân y phối hợp khám bệnh cho bà con xã Khả Phong, Kim Bảng.

Trong 2 ngày (19, 20/7), đoàn cán bộ quân y đã tổ chức các hoạt động: giao lưu văn nghệ với bà con nhân dân; khám bệnh, tư vấn, cấp thuốc, tặng quà đối tượng chính sách trên địa bàn xã Khả Phong, Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng. Khoảng 300 đối tượng là thân nhân gia đình liệt sĩ, thương, bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam đã được các y bác sĩ Bệnh viện Quân y 5 nhiệt tình thăm khám: siêu âm, điện tim, nội khoa, tư vấn phòng và điều trị bệnh…

Trước đó, tối 19/7, trong chương trình giao lưu văn nghệ “Thắm tình quân dân”, những người lính Cụ Hồ đã cùng nhân dân địa phương hát vang những ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, Quân đội nhân dân anh hùng. 50 suất quà (500.000 đồng/1 suất) đã được các đơn vị trao tặng tới các đối tượng chính sách trên địa bàn. Đồng thời lãnh đạo các đơn vị đã tới thăm, tặng quà đối tượng chính sách tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng.

Chương trình “Quân đội chung tay vì sức khỏe cộng đồng” là một hoạt động thường niên của các cơ quan quân đội. Hằng năm Bệnh viện Quân y 5 đều tổ chức hành quân về các địa phương còn nhiều khó khăn, góp phần chăm sóc sức khỏe các đối tượng chính sách và nhân dân. Qua đó thể hiện sự tri ân sâu sắc, lòng biết ơn của cán bộ, chiến sĩ quân đội đối với các thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, các đối tượng người có công đã cống hiến, hy sinh trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.

Đây còn là một hoạt động “về nguồn” ý nghĩa của cán bộ y bác sĩ Bệnh viện Quân y 5 (Khả Phong trước kia là nơi đóng quân của đơn vị), góp phần giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ về truyền thống đơn vị, truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, nâng cao ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động chung tay vì cộng đồng, xây dựng tình cảm quân – dân ngày thêm gắn bó.

Phương Dung

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy