Trương Ngọc Ánh công bố dự án phim điện ảnh 'Trưng Vương'

Nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh bộc lộ tham vọng làm phim huyền sử với dự án Trưng Vương (She Kings), kể về cuộc đời hai vị nữ tướng lừng danh là Trưng Trắc và Trưng Nhị.

Hai nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh và Janet Ngô của dự án phim Trưng Vương - Ảnh: TNA

Tối 20-10, nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh tổ chức sự kiện công bố dự án điện ảnh quan trọng của mình trong năm 2020. Đó là dự án Trưng Vương (She Kings) với áp phích teaser là bức bích hoạ hai vị nữ vương nổi tiếng trong lịch sử Việt Nam: Trưng Trắc và Trưng Nhị.

Trưng Vương sẽ do Trương Ngọc Ánh đồng sản xuất cùng cộng sự Janet Ngô. Janet Ngô là người gốc Việt, sinh ra và lớn lên ở Australia. Cả hai nhà sản xuất đều ấp ủ thực hiện một phim điện ảnh mang đậm bản sắc Việt Nam.

Trương Ngọc Ánh chia sẻ về Trưng Vương: "Khán giả thường nghĩ chỉ có Hollywood hay những đất nước có ngành công nghiệp điện ảnh lớn mới đủ sức thực hiện những dự án như thế này. Nhưng tôi và Janet Ngô cho rằng bộ phim mang đậm bản sắc dân tộc Việt Nam, người Việt thực hiện là phù hợp nhất. Chúng tôi sẽ hợp tác với nước ngoài về kỹ thuật, kỹ xảo để bộ phim đạt được chất lượng tốt nhất".

Trương Ngọc Ánh công bố bích hoạ về tạo hình Trưng Trắc và Trưng Nhị - Ảnh: TNA

Trưng Vương được Trương Ngọc Ánh cùng ê-kíp nghiên cứu và thực hiện suốt ba năm. Nữ diễn viên Hương Ga nói: "Chúng tôi đã làm việc với nhiều giáo sư, nhà nghiên cứu và chuyên gia lịch sử để tạo nên một dự án chỉn chu từ kiến trúc, trang phục, bối cảnh và câu chuyện liên quan đến hai vị nữ vương".

Trong dự án Trưng Vương, cùng với Trưng Trắc - Trưng Nhị, Trương Ngọc Ánh dự định xây dựng tổng cộng sáu nhân vật nữ tướng tiêu biểu trong thời kỳ đó. Đó là: Bát Nàn, Ả Chạ, Hồ Đề, Lê Chân, Phật Nguyệt và Thánh Thiên.

Tại sự kiện, nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh cho biết thêm cô đã hoàn thành khâu tuyển diễn viên cho Hương Ga 2 và chốt danh sách diễn viên.

Theo tuoitre

Quyết Thành

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy