Thi sáng tác ca khúc thiếu nhi 'Ca ngợi Tổ quốc'

Với chủ đề “Ca ngợi Tổ quốc”, các sáng tác ca khúc thiếu nhi hướng tới nội dung ca ngợi sự tôn kính, lòng biết ơn của thiếu nhi đối với Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu; ca ngợi công cuộc bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ chủ quyền biển, đảo quê hương...

Ảnh minh họa

Thiết thực chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và Thủ đô năm 2020, Trung tâm Văn hoá Thành phố Hà Nội (thuộc Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội) phát động sáng tác ca khúc thiếu nhi hè 2020.

Hoạt động sáng tác ca khúc thiếu nhi hè 2020 nhằm hướng đến kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, 75 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Đây cũng là hoạt động thiết thực nhằm tăng cường công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em, nhằm nâng cao chất lượng các sáng tác ca khúc cho thiếu nhi, đồng thời tổ chức tốt Liên hoan Múa hát tập thể và ca khúc măng non năm 2020.

Với chủ đề “Ca ngợi Tổ quốc”, các sáng tác hướng tới nội dung ca ngợi sự tôn kính, lòng biết ơn của thiếu nhi đối với Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu; ca ngợi công cuộc bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ chủ quyền biển, đảo quê hương; ca ngợi tình cảm của thiếu nhi đối với đất nước, với Thủ đô Hà Nội - Thành phố vì hoà bình; ca ngợi tình cảm gia đình, tình thầy trò, bạn bè, tình yêu mái trường và những ước mơ của thế hệ trẻ hướng tới tương lai…

Với số lượng tác phẩm tham dự không hạn chế, đối tượng tham dự là các nhạc sĩ chuyên và không chuyên, các ca khúc tham dự với yêu cầu có ca từ trong sáng, tươi vui, phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi. Các tác phẩm được tuyển chọn sẽ được in trong tập ca khúc thiếu nhi hè năm 2020 để phục vụ phong trào ca hát của thiếu nhi.

Thời gian nhận tác phẩm từ nay đến hết ngày 31/3/2020 tại Phòng nghiệp vụ Văn hoá điện ảnh (Trung tâm Văn hoá Thành phố), số 7 Phùng Hưng, Hà Đông, Hà Nội.

Theo VGP News

Trương Dũng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy