Phát động cuộc thi ảnh “Biến đổi khí hậu và hành động của chúng ta”

Cuộc thi ảnh chủ đề “Biến đổi khí hậu và hành động của chúng ta” được tổ chức nhằm tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu; công tác ứng phó với biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh của toàn xã hội.

Ảnh minh họa

Lễ phát động Cuộc thi sẽ diễn ra vào 14h30 ngày 22/12/2018 tại trụ sở cơ quan Bộ Tài nguyên và Môi trường, số 10 phố Tôn Thất Thuyết, thành phố Hà Nội.


Sẽ có nhiều giải thưởng giá trị cao để trao cho các tổ chức cá nhân có những hình ảnh phản ánh sinh động, thực tế về diễn biến, ảnh hưởng hoặc mô hình tăng trưởng xanh, ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu. Tổng số 31 cơ cấu giải sẽ được trao.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh giai đoạn 2016 - 2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1670/QĐ-TTG ngày 31/10/2017. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu; công tác ứng phó với biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh của toàn xã hội; thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, của Bộ Tài nguyên và Môi trường; công tác phối hợp của các bộ, ban ngành, địa phương và các tổ chức cá nhân trong và ngoài nước có liên quan về hoạt động ứng phó biến đổi khí hậu. Đồng thời, lựa chọn những tác phẩm ảnh tiêu biểu, xuất sắc phục vụ trưng bày, phổ biến, tuyên truyền đến các đối tượng có liên quan.

Theo Cục Biến đổi khí hậu – cơ quan chủ trì tổ chức cuộc thi - đây là cuộc thi có chủ đề gần gũi với mọi người dân, đang là chủ đề được sự quan tâm của hệ thống chính trị và cộng đồng quốc tế. Vì vậy, sẽ thu hút đông đảo sự tham gia của các nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên là công dân Việt Nam, người Việt Nam ở nước ngoài với những hình ảnh, tài liệu sinh động thực tiễn về biến đổi khí hậu, tăng trưởng xanh, phát triển bền vững.

Theo baochinhphu.vn

 

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.